Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Vương quốc Bỉ

(NTO) Ngày 18-4, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vương quốc Bỉ về đánh giá tình hình thực hiện, hoạt động của Dự án Công trình Hồ chứa nước Lanh Ra.

 
 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Vương quốc Bỉ.

Hai bên đã trao đổi, đánh giá một số vấn đề liên quan đến việc đầu tư xây dựng, hiệu quả hoạt động, ảnh hưởng của công trình đối với môi trường, đời sống của người dân trong vùng dự án… Hiện nay công trình đang trong thời gian tích nước và thử tải. Do lòng hồ có dòng chảy cơ bản nên mặc dù thời gian qua trên địa bàn tỉnh hạn hán kéo dài nhưng hồ vẫn tích được 3 triệu m3, đáp ứng nước tưới cho 500 ha diện tích đất sản xuất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Hòa đánh giá, hầu hết các công trình, dự án do Vương quốc Bỉ tài trợ trên địa bàn tỉnh đều được thực hiện tốt. Riêng với công trình Hồ chứa nước Lanh Ra sau khi được đưa vào sử dụng đã hoạt động an toàn, quản lý tốt và phát huy hiệu quả, có tác động tích cực cải thiện môi trường xung quanh. Đồng chí cũng mong muốn Vương quốc Bỉ tiếp tục hỗ trợ xây dựng hệ thống kênh cấp 2,3, đáp ứng nước tưới cho 1.050 ha đất canh tác sản xuất 2 đến 3 vụ/năm của người dân ở địa phương.

* Mời xem video clip: Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Vương quốc Bỉ