UBND tỉnh: Ban hành Quy chế đối thoại trực tiếp với công dân, tổ chức

(NTO) Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 15/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế đối thoại trực tiếp với công dân, tổ chức trên tất cả các lĩnh vực, ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các cơ quan nhà nước, đơn vị, địa phương khi tổ chức đối thoại trực tiếp đối với công dân, tổ chức, phải đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch, trên tinh thần hợp tác, xây dựng và có hiệu quả thiết thực, gắn với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” theo quy định về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Người chủ trì đối thoại có quyền từ chối đối thoại với người không có đủ năng lực hành vi, người uống rượu, bia hoặc dùng các chất kích thích khác, người không có quyền và lợi ích liên quan. Khi tham gia đối thoại, mọi cán bộ, công chức phải mặc trang phục chỉnh tề (nếu có trang phục của ngành phải mặc), đeo thẻ công chức đúng quy định.

Mọi công dân, tổ chức tham gia cuộc đối thoại phải xuất trình Giấy chứng minh nhân dân, giấy mời làm việc, giấy ủy quyền (nếu được ủy quyền), nếu là tổ chức được mời, phải là người đứng đầu của cơ quan, tổ chức đó đại diện theo quy định của pháp luật (áp dụng trong các cuộc đối thoại liên quan đến khiếu nại, tố cáo)... Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 21-3-2013.