Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em - Việc cần làm!

(NTO) Hiện nay, việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em (trên 6 tuổi) khi tham gia giao thông ở tỉnh ta chưa được thực hiện nghiêm.

Dọc theo các tuyến phố và khu vực các cổng trường học trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm xuất hiện tình trạng trẻ em được cha mẹ, người thân đưa đón đi học bằng xe gắn máy nhưng không đội MBH cho trẻ vẫn diễn ra khá phổ biến.

Vẫn còn nhiều trẻ em không đội MBH khi tham gia thông bằng xe máy.

Nguyên nhân là do ý thức của nhiều người chưa cao, chưa hiểu hết lợi ích của việc đội MBH nhằm bảo vệ, phòng ngừa các rủi ro nếu không may xảy ra TNGT.

Cũng có nhiều bậc phụ huynh thích chạy theo thị hiếu, chọn mua cho con mình các loại MBH thời trang, giá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không hợp quy... Với những suy nghĩ, việc làm chưa đúng như trên vô hình trung đã làm cho hiệu quả từ việc đội MBH để bảo vệ an toàn tính mạng trở thành hậu quả nghiêm trọng.

Việc quan tâm, rèn luyện thói quen đội MBH cho trẻ em là một việc làm hết sức cần thiết, vừa thực hiện tốt các quy định về tham gia giao thông, rèn luyện cho trẻ ý thức chấp hành pháp luật và bảo vệ an toàn tính mạng.