Chân cầu Tri Thủy vẫn còn tràn ngập rác

(NTO) Ngày 24-3, Báo Ninh Thuận đã có thông tin phản ảnh tình trạng người dân đổ rác dưới chân cầu Tri Thủy (huyện Ninh Hải) gây ô nhiễm môi trường. Ngày 8-4, chúng tôi trở lại tình trạng này chưa được khắc phục.

>> Người dân xả rác dưới chân cầu Trị Thủy

Theo phản ánh, ban đêm nhiều người dân thường hay đem rác vứt xuống chân cầu. Không những thế, một số lò giết mổ heo xung quanh cũng mang nước thải ra đổ, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Qua tìm hiểu được biết, mặc dù địa phương có tổ chức làm vệ sinh nhưng đâu lại vào đó. Tại các cuộc họp khu phố, người dân đã đề nghị lấp khu vực cống thoát nước (cũ) này để xóa bỏ điểm ứ đọng rác thải và giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy có sự phản hồi của các cơ quan chức năng.

Bà Võ Thị Kim Thi, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Hải, cho biết: Đây là một bãi bồi, khi nước triều lên thì rác các nơi theo nước tấp vào, cộng với rác do người dân đến đổ nên nơi đây thường xuyên có nhiều rác. Do kinh phí cho mỗi lần thu gom trên 1 triệu đồng nên địa phương chỉ có thể tổ chức làm vệ sinh trong những dịp lễ, tết…

Theo chúng tôi, để đảm bảo môi trường trong lành, tạo mỹ quan cho khu vực này đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp khắc phục hiệu quả.