Xuân Hải: Hiệu quả mô hình Câu lạc bộ “Gia đình 5 không, 3 sạch”

(NTO) Mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình 5 không, 3 sạch” tại Chi hội Phụ nữ thôn Thành Sơn (xã Xuân Hải, Ninh Hải) mới đi vào hoạt động được một năm nhưng đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp chị em phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

CLB được thành lập đầu năm 2012, hiện có 40 thành viên. Cứ 3 tháng một lần, CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ, trong đó chị em cùng nhau chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình, giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế. Trong các buổi sinh hoạt, chị em còn lồng ghép thêm các nội dung thiết thực như xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông…

 
Phụ nữ xã Xuân Hải giúp nhau làm kinh tế.

Chị Phan Thị Hương, Chủ nhiệm CLB cho biết, thông qua các buổi sinh hoạt, các hội viên đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, cùng nhau chăm lo phát triển kinh tế và xây dựng gia đình hạnh phúc. Trong CLB, không có hộ nào đói nghèo, không có phụ nữ sinh con thứ 3, tình trạng bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và học sinh bỏ học cũng không có.

CLB cũng thành lập một tổ “góp vốn xoay vòng” theo mùa, số tiền góp được sẽ cho các thành viên khó khăn nhận trước để có đồng vốn phát triển kinh tế gia đình. Nhằm giúp đỡ chị em công việc mùa vụ, CLB xây dựng một tổ vần đổi công gồm 40 chị. Chỉ tính riêng trong tháng 1 và 2-2013, CLB đã đã thực hiện luân phiên gần 600 công giúp cho chị em trong chi hội có nhiều thời gian để tham gia công tác hội và phát triển kinh tế gia đình.

Với những kết quả đạt được, CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” của Chi hội Phụ nữ thôn Thành Sơn được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đánh giá là CLB xuất sắc, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ xã và được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng nhiều giấy khen trong những năm qua.