Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo:

Tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh

Ngày 21-2-2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có Công văn số 1242-CV/TU về việc chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Báo Ninh Thuận trân trọng giới thiệu toàn văn công văn này.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, nhiều hoạt động mừng Đảng-mừng Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc được tổ chức rộng khắp trên địa bàn tỉnh và theo đúng tinh thần “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”; nhất là tình hình an toàn giao thông (ATGT) có nhiều diễn biến tích cực không để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, chết người trong dịp Tết. Đạt được những thành tích đó, có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang và sự đồng tâm, hiệp lực của các tầng lớp dân trong tỉnh; đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng nhằm bảo đảm tuyệt đối về ANCT, TTATXH và đảm bảo ATGT của lực lượng công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình TTATXH và vi phạm các quy định về ATGT sẽ còn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ gia tăng. Để tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi và làm giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ việc vi phạm ATGT, các tệ nạn xã hội trong thời gian tới; Ban Thường vụ tỉnh uỷ yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Mặt trận, đoàn thể và các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1- Tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATXH và trật tự ATGT; tập trung đấu tranh, trấn áp triệt phá các tụ điểm về tệ nạn xã hội như: cờ bạc, trộm cắp, cướp giật, đua xe... Giải quyết đứt điểm các vụ việc mâu thuẫn đánh nhau, gây mất an ninh trật tự tại một số địa phương trong dịp Tết vừa qua.

2- Chỉ đạo xử lý nghiêm minh, chặt chẽ, đúng pháp luật các vụ việc vi phạm ATGT do lực lượng chức năng tạm giam giữ trong những ngày trước, trong và sau Tết. Yêu cầu người vi phạm hoặc thân nhân, người đỡ đầu của người vi phạm đến cơ quan công an làm bản cam kết không được tái phạm; đồng thời gửi thông báo về nơi cư trú, cơ quan, đơn vị của người vi phạm biết.

3- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương (khu dân cư, tổ dân phố) có người vi phạm giao thông, vi phạm TTATXH trong dịp Tết phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể của địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm điểm, giáo dục người vi phạm trước cộng đồng dân cư, tập thể cơ quan, đơn vị; yêu cầu người vi phạm cam kết không được tái phạm và coi đây là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm 2013 đối với cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị.

Giao Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với Văn phòng tỉnh ủy giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các địa phương, đơn vị và báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.