Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh:

Nâng cao chất lượng tín dụng đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

(NTO) Ngày 23-2, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh và hội nghị đại biểu CNVC năm 2013.

Năm qua, trong tình hình khó khăn chung, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã bám sát các giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của ngành nên hoạt động kinh doanh đạt được những kết quả nhất định. Tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 1.727 tỷ đồng, tăng 24,5%; trong đó vốn nội tệ 1.692 tỷ đồng, vốn ngoại tệ 1.663 ngàn USD. Tổng dư nợ cho vay là 2.093 tỷ đồng, tăng 16,8%, đạt 98,2% kế hoạch; trong đó vốn cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân là 1.510 tỷ đồng, chiếm 75% tỷ trọng tổng dư nợ vay.

 
Toàn cảnh Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh và hội nghị đại biểu CNVC năm 2013.
Ảnh: Văn Miên

Thực hiện Nghị quyết 13 của Chính phủ, chi nhánh đã điều chỉnh giảm lãi suất vay xuống dưới 15% cho 26.703 khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình, với dư nợ 1.283 tỷ đồng. Thực hiện các giải pháp cơ cấu kỳ hạn nợ, miễm giảm lãi tiền vay 1.814 triệu đồng; các doanh nghiệp có phương án kinh doanh khả thi trong các lĩnh vực ưu tiên được tiếp tục vay vốn với lãi suất thấp, tạo điều kiện các tổ chức kinh tế phục hồi sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra chi nhánh còn triển khai tốt các hoạt động dịch vụ: kinh doanh ngoại hối, dịch vụ thẻ ATM… đáp ứng nhu cầu tiện ích của khách hàng.

Trong năm, BCH-CĐCS chủ động phối hợp với chính quyền đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ; chăm lo nâng cao đời sống, tinh thần cho CB,VC-LĐ vì vậy phát huy tinh thần trách nhiệm, tạo sự gắn bó hơn của người lao động với công việc được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh.

Năm 2013, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chú trọng thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng tín dụng để phát triển ổn định; đẩy mạnh công tác huy động vốn, tập trung vốn đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Thực hiện công tác điều hành kinh doanh theo chương trình, kế hoạch thông qua các quy chế, quy trình nghiệp vụ đồng bộ trong huy động vốn, cho vay, quản lý tài chính….Cho vay có chọn lọc và trình tự ưu tiên với khách hàng, đảm bảo tăng trưởng hợp lý, đạt mục tiêu “An toàn, hiệu quả, bền vững”. Xử lý hiệu quả nợ xấu, nợ quá hạn. Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn cho CB,VC và làm tốt công tác quản lý cán bộ nhằm hạn chế rủi ro, tiêu cực trong thi hành nhiệm vụ. Chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh. Phát triển dịch vụ và các sản phẩm của ngân hàn, chú trọng khách hàng là các doanh nghiệp mới để phát triển tín dụng và sử dụng các dịch vụ ngân hàng thông qua đầu tư tín dụng. Phấn đấu huy động vốn: nội tệ 1.950 tỷ đồng, tăng 15%; vốn ngoại tệ 2 triệu USD, tăng 17%. Dư nợ vốn: nội tệ 2.350 tỷ đồng, ngoại tệ 5 triệu USD; nợ xấu dưới 3%; doanh thu dịch vụ tăng 15%.