MIGA muốn tăng hỗ trợ Việt Nam về hạ tầng giao thông

Ông Michel Wormser, Phó Chủ tịch Cơ quan bảo lãnh đầu tư đa biên (MIGA thuộc Ngân hàng Thế giới) bày tỏ mong muốn tăng cường hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực hạ tầng.

 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ông Michel Wormser, Phó Chủ tịch MIGA.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Chiều ngày 20/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Michel Wormser, Phó Chủ tịch MIGA.

Cảm ơn sự tiếp đón của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, ông Michel Wormser khẳng định MIGA luôn mong muốn tìm hiểu các cơ hội, dự án để hỗ trợ hơn nữa cho Việt Nam trong các lĩnh vực phát triển. Trong cuộc gặp này, MIGA đã đề xuất một số vấn đề liên quan đến việc bảo lãnh cho Dự án Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Dự án mở rộng quốc lộ 20 (Đồng Nai – Lâm Đồng).

Ông Michel Wormser cho rằng, thông qua bảo lãnh MIGA sẽ góp phần giảm tổn thất phi thương mại trong đầu tư, góp phần làm tăng niềm tin của các nhà đầu tư vào các dự án này.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào mừng chuyến thăm của ông Michel Wormser, đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của MIGA trong việc vận động và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài có các dự án tốt đầu tư vào Việt Nam. Việc MIGA quan tâm tới các dự án cơ sở hạ tầng của Việt Nam là tín hiệu tốt, sẽ kéo theo sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn trên thế giới.

Khẳng định cơ sở hạ tầng giao thông là lĩnh vực được Chính phủ Việt Nam quan tâm đặc biệt, Phó Thủ tướng mong muốn MIGA sẽ cung cấp các hỗ trợ cần thiết để các dự án được thực hiện hiệu quả. Đối với các đề xuất của MIGA, Phó Thủ tướng đề nghị MIGA cụ thể hóa thành văn bản để Chính phủ có cơ sở chỉ đạo các Bộ, ngành phối hợp với MIGA đẩy nhanh các vấn đề liên quan đến các dự án nêu trên.

MIGA là 1 trong 5 tổ chức của Ngân hàng Thế giới (WB), có vai trò là thúc đẩy việc đầu tư nước ngoài vào khu vực sản xuất của các nước đang phát triển là hội viên của MIGA bằng cách nhận bảo hiểm những rủi ro phi thương mai. Đến nay đã có 175 quốc gia là hội viên MIGA. Việt Nam tham gia với tư cách thành viên chính thức của MIGA từ năm 1994.
Nguồn www.chinhphu.vn