Trường Tiểu học Mỹ Nghiệp: Phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

(NTO) Theo kế hoạch của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Phước, năm học 2012-2013, Trường TH Mỹ Nghiệp phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đến nay, theo đánh giá, trường đã đạt 5 tiêu chuẩn về: Tổ chức và quản lý; đội ngũ giáo viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học; thực hiện xã hội hoá giáo dục các hoạt động và chất lượng giáo dục.

Nằm trên đường vào làng dệt Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, Trường TH Mỹ Nghiệp có khuôn viên rộng, thoáng mát; sân chơi, bãi tập rộng rãi, thuận lợi cho học sinh vui chơi, giải trí sau những giờ học. Toàn trường có 8 phòng học, với 11 lớp, 305 học sinh với hơn 97% là dân tộc Chăm. Đội ngũ giáo viên nhà trường có 18 người đều đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên, trên 70% giáo viên soạn giáo án bằng máy vi tính.

 
Cô và trò trường Tiểu học Mỹ Nghiệp trong một buổi học.

Thực hiện phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm”, đội ngũ giáo viên luôn có tinh thần sáng tạo trong phương pháp giảng dạy mới, linh hoạt, thu hút học sinh đến trường. Để nâng cao chất lượng giáo dục, trường tổ chức dạy mỗi tuần 1 buổi phụ đạo giúp học sinh yếu vươn lên học tập tiến bộ, đồng thời thành lập câu lạc bộ “Học tốt” với mục đích cho bạn giỏi kèm bạn học yếu ngay tại lớp. Trường đã tổ chức 4 lớp học 2 buổi/ngày, với 135 học sinh nhằm giúp các em có điều kiện trau dồi kiến thức. Đặc biệt nhà trường luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học. Vì thế, trong 3 năm gần đây, tỉ lệ duy trì sĩ số học sinh luôn đạt 100%; các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được hưởng ứng tích cực; chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao.

Có cơ sở khang trang, trang thiết bị học tập đầy đủ, không thể không kể đến vai trò của các bậc phụ huynh. Hàng năm, trường vận động các bậc phụ huynh, nhà hảo tâm đóng góp gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học. Nhờ sự phối hợp giữa nhà trường với Ban Đại diện phụ huynh học sinh nên các hoạt động vận động, quyên góp luôn đạt kết quả cao. Từ nguồn đóng góp, nhà trường đã thực hiện bê-tông hoá 530 m2 sân trường, với kinh phí trên 16 triệu đồng; hỗ trợ các em trang trí lớp học, tặng 320 ghế nhựa cho học sinh, sơn tường rào, cổng trường, làm nhà để xe…với tổng kinh phí gần 34 triệu đồng.

Thầy Thiên Quả , Hiệu trưỏng nhà trường chia sẻ: Đến thời điểm này, các mục tiêu để đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 của nhà trường đã hoàn tất. Tuy nhiên, dù đạt 5 tiêu chí, nhà trường vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian sớm nhất, đó là phải xây dựng phòng thư viện đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và xây thêm một số phòng chức năng như: phòng thiết bị, phòng truyền thống…