Triển khai cao điểm chống phá rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ

(NTO) Ngày 24-1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hai đợt cao điểm truy quét chống phá rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trong năm 2012; triển khai kế hoạch đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ -2013. Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự và chủ trì hội nghị.

Trong năm 2012, Ban chỉ đạo về kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh đã triển khai tổ chức hai đợt cao điểm truy quét chống phá rừng; tổ chức 123 buổi họp dân tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, với hơn 8.853 lượt người tham gia. Tổ chức hơn 620 đợt tuần tra, trinh sát và truy quét tại các vùng trọng điểm, vùng giáp ranh với gần 3.600 lượt người tham gia.

 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Triển khai kế hoạch đợt cao điểm truy quét chống phá rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ- 2013, Ban chỉ đạo đề nghị Ban chỉ huy BVR&PCCCR các cấp, các đơn vị chủ rừng, lực lượng liên quan cần sớm hoàn thành các phương án PCCCR theo kế hoạch. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn bà con các quy trình đốt dọn nương rẫy trong mùa khô; hoàn tất việc phát dọn đường băng cản lửa và đốt trước thực bì có điều khiển theo phương án đã duyệt; bố trí lực lượng kiểm lâm địa bàn túc trực tại các điểm dễ xảy ra cháy…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của lực lượng kiểm lâm, các đơn vị liên quan qua 2 đợt truy quét cao điểm trong năm vừa qua và chỉ ra những hạn chế trong quản lý bảo vệ rừng. Đồng chí yêu cầu lực lượng kiểm lâm, chính quyền và các ngành liên quan cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong công tác QLBVR trong thời gian tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã tặng giấy khen cho 9 cá nhân và 3 tập thể đạt thành tích trong công tác truy quét cao điểm đợt 2 năm 2012.