KỶ NIỆM 83 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG (3-2-1930 – 3-2-2013):

Mừng Đảng ta 83 mùa xuân

(NTO) Mừng Xuân Quý Tỵ 2013- Mừng Sinh nhật Đảng lần thứ 83!

Ngày 3-2-1930, cách đây tròn 83 năm, dưới sự chỉ đạo của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, với đường lối đúng đắn nhằm giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân lao động. Đây là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đấu tranh anh dũng, trải qua biết bao gian khổ, hy sinh, đưa sự nghiệp cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 
Tranh cổ động chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2013)
của họa sĩ Bùi Đại Hào (Hà Nội). (Nguồn: Trung tâm Thông tin triển lãm TP. Hồ Chí Minh)

Đó là thắng lợi vang dội của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lật đổ ách thống trị của phát-xít, thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

Đó là chiến thắng lừng lẫy của ba mươi năm trường kỳ kháng chiến, lập nên hai kỳ tích có ý nghĩa thời đại: Kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp, kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu; 20 năm kháng chiến chống Mỹ, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đó là những thành tựu to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng chế độ mới thật sự của dân, do dân và vì dân.

Đó là những thành tựu quan trọng của công cuộc đổi mới: Kinh tế tăng trưởng, chính trị ổn định, đối ngoại rộng mở, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

Những thành tựu đó đã tạo ra thế và lực mới của cách mạng Việt Nam, tạo điều kiện và tiền đề đưa nước ta bước vào thời kỳ phát triển mới: thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Chặng đường vẻ vang hơn tám thập kỷ qua của Đảng ta và nhân dân ta đã khẳng định: Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Với sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đạt được những thành tựu kỳ diệu.

Trong điều kiện thực tế nước ta, chỉ có Đảng Cộng sản – Đảng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, đội tiên phong chiến đấu dày dạn kinh nghiệm của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, được vũ trang bằng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tập hợp trong đội ngũ của mình hàng triệu người con ưu tú, là lực lượng duy nhất có khả năng lãnh đạo nhân dân ta đi tới mục tiêu độc lập dân tộc, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Với bản lĩnh chính trị vững vàng, trải qua muôn vàn thử thách, tính kiên định cách mạng, trình độ trí tuệ, tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo, đại biểu cho tài năng, phẩm chất của dân tộc, tận tụy, trung thành, đoàn kết, thống nhất, được nhân dân ủng hộ, giúp đỡ, Đảng Cộng sản Việt Nam quyết tâm phấn đấu làm tròn sứ mệnh của mình trong giai đoạn mới.

Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 – 3-2-2013) chúng ta vô cùng tự hào về Đảng ta, nhân dân ta, tự hào về con đường mà chúng ta đã và đang đi, tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà nhân dân ta giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Trong niềm vui mừng, phấn khởi đón mừng Xuân mới Quý Tỵ 2013, mừng Đảng ta tròn 83 tuổi; chúng ta bày tỏ lòng kính yêu và biết ơn vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con vĩ đại của Tổ quốc và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta.

Tư tưởng của Bác mãi mãi tươi sáng, soi đường cho Đảng ta và nhân dân ta tiếp tục đi theo con đường mà Bác đã vạch ra, nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu, lý tưởng mà Bác hằng mong ước và luôn luôn thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Đảng ta là đạo đức, là văn minh”- đây cũng chính là hành động thiết thực, nâng cao hiệu quả việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đảng, mừng Đảng 83 mùa xuân.