Thông báo tuyển chọn điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại Cộng hoà Liên bang Đức

(NTO) Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có Công văn số 90/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 10/01/2013 về việc thông tin tuyển chọn điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại Cộng hoà Liên bang Đức.

Theo đó, Chương trình sẽ tuyển 120 ứng viên đủ tiêu chuẩn sẽ được đào tạo tiếng Đức tập trung tại Hà Nội trong thời gian 6 tháng (từ đầu tháng 3 đến hết tháng 8 năm 2013) để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức A2 theo tiêu chuẩn của Cộng hòa Liên Bang Đức. Trong thời gian đào tạo, ứng viên được học tập, ăn, ở miễn phí và được đài thọ một khoản tiền sinh hoạt phí. 100 người đạt yêu cầu tiếng Đức sẽ được đưa sang học chuyên môn chăm sóc người già tại Liên Bang Đức. Trong 2 năm học chuyên môn tại Cộng hòa Liên Bang Đức, học viên được bố trí chỗ ở miễn phí và được hưởng mức học bổng 800EUR/tháng (tương đương 22 triệu đồng) đối với năm thứ nhất và 900EUR/tháng (tương đương 25 triệu đồng) đối với năm thứ hai. Trong thời gian làm việc tại các cơ sở chăm sóc người già, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động Đức, khoảng từ 1.800 EUR đến 2.000 EUR/tháng (tương đương 50 đến 55 triệu đồng).

Điều kiện tham gia chương trình: Ứng viên đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng (3 năm) hoặc Đại học Điều dưỡng (4 năm); không quá 25 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1988 trở về sau); đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định tại Thông tư liên tịch số 10/2004/TTLT-BYT-BLĐTBXH-BTC ngày 16/12/2004.

Hồ sơ bao gồm: Đơn theo mẫu của Cục QLLĐNN (mẫu đơn được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục: dolab.gov.vn và trang thông tin điện tử của Bộ LĐTBXH: www.molisa.gov.vn hoặc trang www.mywork.vn; Sơ yếu lý lịch (mẫu sơ yếu lý lịch cũng được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục và Bộ); Bản sao bằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng đa khoa hoặc Cao đẳng Điều dưỡng đa khoa có công chứng; Giấy khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài do các bệnh viện được Bộ Y tế công nhận đủ điều kiện khám và chứng nhận sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài cấp (danh sách các bệnh viện đủ điều kiện và mẫu giấy khám và chứng nhận sức khỏe xem tại các trang thông tin điện tử của Cục và Bộ); 4 ảnh cỡ 4 cm x 6 cm (trong vòng 6 tháng) và 2 phong bì thư đã dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý Lao động ngoài nước hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; Thời gian: Từ ngày 14/01/2013 đến hết ngày 04/02/2013.

Ứng viên cần tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ trực tiếp với Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại: 04.38249517 (số máy lẻ: 602 hoặc 309), hoặc Phòng Việt làm-An toàn Lao động, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, hoặc website: www.vieclamninhthuan.vn