Bảo hiểm Xã hội tỉnh: Tổng Kết công tác năm 2012

(NTO) Ngày 16-1, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Năm 2012, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc thực hiện chính sách bảo hiễm xã hội; sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh  nên số lượng người tham gia và chất lượng thực hiện chính sách BHXH, BHYT có chuyển biến tích cực. Tính đến nay, toàn tỉnh có gần 357.000 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tăng trên 57.000 người so với cùng kỳ.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2012, tổng số thu gần 485 tỷ đồng, đạt 106,8% so kế hoạch; cấp trên 3.000 sổ BHXH cho người lao động; giải quyết chế độ BHXH cho trên 10.000 lượt người, tăng 156% so với cùng kỳ; công tác tuyên truyền, cải cách thủ tục hành chính cũng được quan tâm; các quy trình nghiệp vụ của ngành tiếp tục được sửa đổi, bổ sung giúp giải quyết nhanh, chính xác các chế độ, chính sách BHXH, BHYT cho người lao động và nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành đã đạt được trong năm qua và đề nghị trong năm 2013 ngành cần phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương cập nhật danh sách để xác nhận làm thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên toàn tỉnh; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng xã hội; tập trung trang bị, đầu tư về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực tại các trạm y tế hoàn chỉnh để người dân được hưởng chế độ BHYT một cách tốt nhất.