Trần Nhật Tân đam mê vẽ tranh

(NTO) Qua 2 vòng chấm sơ khảo với hơn 45.000 tác phẩm của học sinh tiểu học cả nước, em Trần Nhật Tân, học sinh lớp 4A, Trường TH Dư Khánh, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) vừa xuất sắc đoạt giải khuyến khích cuộc thi Vẽ tranh toàn quốc với chủ đề “Giữ mãi màu xanh em yêu”.

 
Nhật Tân hí hoáy tập vẽ trong thời gian rảnh.

Chúng tôi đến Trường TH Dư Khánh đang giờ giải lao, nhưng Nhật Tân vẫn say mê vẽ tranh trong lớp. Với lòng đam mê vẽ nên chỉ mới 10 tuổi, Nhật Tân đã có một “gia tài” lên tới hàng trăm bức vẽ, chất liệu chủ yếu là màu sáp. Tranh Nhật Tân vẽ màu sắc ấn tượng, gần gũi với lứa tuổi thiếu nhi, nhờ vậy em luôn được điểm cao ở môn sở trường này.

Cô Nguyễn Thị Thủy, giáo viên dạy môn Mỹ Thuật nhận xét: Nhật Tân có năng khiếu và lòng đam mê hội họa, nếu được bồi dưỡng và định hướng tốt, tương lai em sẽ trở thành một họa sĩ. Các bức vẽ của em đều có bố cục rõ ràng, đường nét khỏe, phối màu trong sáng, tinh tế và luôn thể hiện được ý đồ của người vẽ.

Ngoài lòng đam mê vẽ, Nhật Tân còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, như chương trình an toàn giao thông, cuộc thi môi trường, đội xung kích sơ, cấp cứu của trường… Thầy giáo Phạm Phúc Thoại, Hiệu phó nhà trường nhận xét: Nhật Tân bề ngoài ít nói nhưng em rất nhiệt tình trong các phong trào của trường, lớp. Đáng khen là em biết cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, với thành tích 4 năm liền học sinh giỏi, Nhật Tân xứng đáng là tấm gương cho các bạn noi theo.