Hungary sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử

Chiều 8/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm đã tiếp thân mật phái đoàn Chính phủ Hungary do ngài Quốc vụ khanh Bộ Phát triển Quốc gia Hungary, phụ trách về năng lượng và môi trường Kovács Pál làm trưởng đoàn.

 Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đảm chào mừng Phái đoàn công tác của Chính phủ Hungary tới thăm Việt Nam. Nhân dịp Quốc vụ khanh và đoàn đến thăm, Chủ tịch Huỳnh Đảm đã giới thiệu sơ lược về sự ra đời, chức năng và nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chủ tịch Huỳnh Đảm cảm ơn những lời chia sẻ quý báu của Ngài Quốc vụ khanh và các thành viên trong đoàn về việc vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng nhà máy điện nguyên tử. Chủ tịch tin tưởng rằng, qua chuyến thăm này, ngài Quốc vụ khanh và các thành viên trong đoàn tiếp tục vun đắp, tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển về mọi mặt trong đó có lĩnh vực hạt nhân và biến đổi khí hậu.

 

Chủ tịch Huỳnh Đảm trao tặng Huy hiệu của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 
tặng ngài Quốc vụ khanh Kovács Pál. (Ảnh: dangcongsan.vn)

Ngài Quốc vụ khanh Kovács Pál cho biết: Mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này là nhằm trao đổi những kinh nghiệm về việc vận động nhân dân ủng hộ việc xây dựng nhà máy điện nguyên tử; đồng thời thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ và sự hợp tác giữa hai dân tộc đã có truyền thống từ lâu đời và đang phát triển rất tốt đẹp. Thời gian tới, Hungary sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm cho các chuyên gia, nhà lãnh đạo của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam