Khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ http://www.moit.gov.vn. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng được tổ chức đúng dịp Nghị định số 95/2012/NĐ-CP ngày 12/11/2012 của Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương có hiệu lực.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: K.D

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử cho biết: Năm 2007, Trang thông tin điện tử Bộ Công thương ra đời trên cơ sở hợp nhất hai Trang thông tin điện tử của Bộ Công nghiệp và Bộ Thương mại. Sau 5 năm hoạt động, Trang thông tin điện tử của Bộ Công Thương đã cung cấp nhanh cho bạn đọc những thông tin về hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, Trang thông tin còn cung cấp đầy đủ các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương có chức năng tích hợp thông tin, cung cấp cho người sử dụng những thông tin cần thiết về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của Bộ Công Thương. Đồng thời, đây cũng là công cụ truyền thông đa phương tiện của Bộ Công Thương trên internet với hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh. Đặc biệt, Cổng thông tin còn có mục "Ngành Công Thương với cử tri" tạo cầu nối giúp lãnh đạo Bộ lắng nghe tâm tư nguyện vọng và trả lời thắc mắc của cử tri, ghi nhận những ý kiến đóng góp, xem xét và giải quyết các vấn đề cử tri đặt ra.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương tại địa chỉ http://www.moit.gov.vn. Ảnh: K.D

Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương được xây dựng trên nền tảng Công nghệ cổng (Portal), là một bước tiến lớn so với công nghệ web. Công nghệ này cho phép khai báo, cá biệt hoá thông tin và dịch vụ, quy chuẩn về nội dung giao diện, hỗ trợ hiệu quả người dùng cũng như thuận tiện cho nhà quản trị, đảm bảo an toàn an ninh thông tin ở mức cao, bổ sung và thay đổi thiết kế một cách linh hoạt... Cổng có thể cung cấp hiển thị thông tin trên nhiều thiết bị khác nhau, đồng thời cho phép tạo ra các cổng con (Sub-portal) cho các đơn vị trực thuộc của Bộ Công Thương.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Cổng thông tin điện tử theo hướng chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thông tin, cải cách, kiện toàn bộ máy tổ chức, quy trình vận hành, mở rộng việc cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính đa dạng, thân thiện và tiện ích với đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam