Các tỉnh, thành phố cần có phương án trợ giúp để mọi người dân đều có Tết

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có phương án trợ giúp kịp thời, đảm bảo cho mọi người dân, mọi gia đình đều có Tết.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012, các địa phương đã thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội; thăm hỏi, tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn; trợ giúp kịp thời các hộ gia đình thiếu lương thực.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác trợ giúp xã hội, góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, đặc biệt là những địa phương bị thiệt hại nặng do thiên tai triển khai rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ và giáp hạt đầu năm 2013 để có phương án trợ giúp kịp thời, đảm bảo cho mọi người dân, mọi gia đình đều có Tết.

Trong trường hợp nguồn ngân sách đảm bảo xã hội của địa phương không đáp ứng được thì địa phương chủ động báo cáo Thủ tướng chính phủ để Trung ương có phương án hỗ trợ.

Kết quả rà soát báo về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trước ngày 30/12/2012 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ cũng lưu ý các địa phương cần thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định tại Nghị định 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 và Nghị định 13/2010/NĐ-CP ngày 27/2/2010 của Chính phủ.

Nguồn Chinhphu.vn