Hai anh em dân tộc Raglai là đảng viên, chiến sĩ gương mẫu

(NTO) Đến Trung đoàn BB 896- Bộ CHQS tỉnh, ai cũng biết Trung úy Chamaléa Tuân và Binh nhì Chamaléa Uân, không chỉ là hai anh em ruột cùng một đơn vị, mà còn là những đảng viên gương mẫu, chiến sĩ người Raglai tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng trên quê hương Phước Tân- Bác Ái anh hùng, cha là ông Ka-tơ Thuốc, thoát ly tham gia kháng chiến từ rất sớm, hiện là Bí thư Đảng ủy xã Phước Tân nên Chamaléa Tuân và Chamaléa Uân được kế thừa truyền thống của gia đình và quê hương, tràn đầy nhiệt huyết cách mạng.

Trung úy Chamaléa Tuân và Binh nhì Chamaléa Uân,hai anh em dân tộc Raglai là đảng viên,
chiến sĩ gương mẫu.

Tháng 10-2005, người anh Chamaléa Tuân nhập ngũ, được chọn đi học tạo nguồn tại Trường Sĩ quan Lục quân 2. Từ tháng 8-2006 đến tháng 4-2010, anh được cử đi học lớp Cao đẳng Kỹ thuật tại Trường Sĩ quan Kỹ thuật Vinhempic. Ra trường, tháng 5-2010, anh được trên điều về làm trợ lý quân khí tại Trung đoàn BB 896 cho đến nay. Ngoài kiến thức được học tại trường, Chamaléa Tuân luôn chịu khó nghiên cứu, tìm tòi học hỏi, trực tiếp tổ chức đăng ký, quản lý chặt chẽ hệ thống kho tàng, vũ khí trang bị kỹ thuật; nắm chắc cấu tạo, tính năng, nguyên lý hoạt động, làm chủ các loại vũ khí trang bị hiện có. Thường xuyên bảo đảm đầy đủ và có chất lượng các loại vũ khí thiết bị kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống anh rất giản dị, chân thành, tôn trọng và quý mến đồng chí, đồng đội, vì vậy anh luôn được tập thể tín nhiệm cao, được Đại hội Chi bộ bầu làm Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015; được biểu dương có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hổ Chí Minh; hai năm liên tục (2011-2012) được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được dự Đại hội Thi đua quyết thắng LLVT tỉnh lần thứ VI.

Phát huy truyền thống cha anh, tháng 9-2012, người em Chamaléa Uân tình nguyện gia nhập quân đội. Mặc dù mới nhập ngũ chưa đầy 3 tháng, đang thực hiện chương trình huấn luyện chiến sĩ mới nhưng Chamaléa Uân đã bộc lộ những phẩm chất của một chiến sĩ ưu tú. Đó là sự gương mẫu, tự giác trong học tập, công tác; ý thức chấp hành, rèn luyện kỷ luật, ý chí và nghị lực vươn lên. Vì vậy kết quả kiểm tra các môn giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự đều đạt loại khá trở lên. Trước khi nhập ngũ, Chamaléa Uân đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Anh là một trong những chiến sĩ tiêu biểu, nòng cốt của đơn vị, luôn phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên và phấn đấu rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong Quân đội.