Bắt khẩn cấp 2 đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự cướp xe máy

(NTO) Vào lúc 21h, ngày 21-11, Công an Tp. Phan Rang – Tháp Chàm đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Cao Văn Tâm (SN 1994), thường trú tại tỉnh Tiền Giang và Lê Thanh Liêm (SN 1994), trú tại khu phố 1, phường Phước Mỹ về hành vi “cướp tài sản”.

 
Cao Văn Tâm (sinh năm 1994), quê ở Tiền Giang giả danh cảnh sát hình sự cướp xe máy ở Quảng trường 16-4.
Ảnh: Đức Ngọc
 
 
Lê Thanh Liêm (sinh năm 1994), ở KP1, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)
cùng giả danh Cảnh sát hình sự cướp xe máy. Ảnh: Đức Ngọc

Tối ngày 20-11, sau khi nhậu xong, Liêm và Tâm rủ nhau xuống Quảng trường 16 Tháng 4 (Phan Rang – Tháp Chàm) để tìm cách trấn lột khách qua đường. Phát hiện đôi nam nữ đang ngồi tâm sự, Tâm tự xưng là Cảnh sát hình sự đang làm nhiệm vụ và yêu cầu đôi nam nữ về trụ sở. Tuy khả nghi nhưng vì sợ nên đôi nam nữ đành leo lên xe để Liêm chở đi, còn Tâm điều khiển xe của họ. Đi được hơn 10m, đến nơi vắng vẻ, Tâm và Liêm dừng xe lại dùng dao bấm khống chế đôi nam nữ xin tiền. Bất ngờ, đôi nam nữ bỏ chạy. Tâm điều khiển xe của nạn nhân cùng Liêm về cất tại phòng trọ. Sáng hôm sau, vì sợ bị phát hiện nên Tâm đã đem xe cướp được ra bỏ tại bờ đê sông Dinh thuộc phường Phước Mỹ.

Sau khi nhận được tin báo của người bị hại, chỉ trong vòng 24 giờ, các trinh sát đã tìm ra chỗ ở của các đối tượng, đồng thời thi hành lệnh bắt khẩn cấp và thu các tang vật: 1 dao bấm, 1 xe mô-tô. Được biết Tâm và Liêm cùng làm tiếp thị đồ điện tử cho một cơ sở tư nhân Thành Trung. Vì thiếu tiền trả phòng trọ nên rủ nhau kiếm tiền bằng hành vi trấn lột.