Sinh viên Việt Nam đoạt "Giải thưởng lãnh đạo Môi trường"

Ngày 9/11, Đại sứ Môi trường Việt Nam Đặng Huỳnh Mai Anh đã vinh dự nhận “Giải thưởng Nhà lãnh đạo Môi trường Bayer".

Đại diện Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc LHQ cho biết, sinh viên Đặng Huỳnh Mai Anh (sinh viên Đại học Ngoại thương cơ sở 2), Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam đã trở thành một trong 3 nhà lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu năm 2012.

Hai đại sứ đoạt giải còn lại là sinh viên Mwanyuma Hope Mugambi đang theo học ngành Khoa học môi trường tại Kenya và Adriana Maria Villalobos Delgado đang theo học tại ngành Dược - Đại học Nacional thuộc Heredia ( Costa Rica).

Ông Bryan Coll - Đại diện Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc (UNEP)
chụp ảnh lưu niệm với 3 nhà lãnh đạo toàn cầu (Mai Anh của Việt Nam đứng giữa)

Sinh viên Đặng Huỳnh Mai Anh đã ứng dụng kiến thức kinh tế vào thực tiễn khi triển khai ý tưởng giúp các hộ gia đình giảm thiểu khối lượng năng lượng tiêu thụ, lượng rác thải và sử dụng tài nguyên tiết kiệm nhằm tiết kiệm chi phí.

Thông qua những cuộc khảo sát sâu rộng, Mai Anh đã thiết kế và in ấn thành công sản phẩm “Cẩm nang xanh cho người nội trợ” và phát ấn phẩm này cho những người nội trợ trên địa bàn thành phố nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và biến những thói quen thân thiện với môi trường thành nếp sống hàng ngày của hộ gia đình.

Giải thưởng Nhà lãnh đạo môi trường trẻ tuổi Bayer toàn cầu nằm trong khuôn khổ chương trình Đại sứ môi trường Bayer được tổ chức hàng năm. Chương trình do Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc LHQ phối hợp thực hiện, hướng đến việc tổ chức một sân chơi cho giới trẻ nhằm nâng cao kiến thức và ý thức bảo vệ môi trường cũng như triển khai các chương trình hành động để cải thiện tình trạng môi trường tại cộng đồng của mình.

Nguồn VOV Online / TTXVN