Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh giám sát tại huyện Ninh Sơn và Ninh Phước

(NTO) Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Sơn về tình hình KT-XH, ngân sách năm 2012; nợ công đầu tư xây dựng cơ bản; kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2012; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư tại các dự án trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe các ý kiến, giải trình và kiến nghị của các ngành về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án, tình hình nợ xây dựng cơ bản, việc thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… trên địa bàn, Đoàn ghi nhận những kết quả huyện Ninh Sơn đạt được và nêu ra một số tồn tại trong quá trình triển khai và thực hiện. Đồng thời, đề nghị huyện có giải pháp đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; thực hiện chặt chẽ công tác quản lý về lĩnh vực đất đai; quản lý bảo vệ rừng; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng để nhà thầu thi công các dự án; chú trọng chính sách an sinh xã hội; thực hiện có hiệu quả các dự án giải quyết việc làm; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. 

♦ Tiếp tục chương trình giám sát, ngày 13-11, Ban Kinh tế - Ngân sách và Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh làm việc với huyện Ninh Phước.

Theo đó, trong năm 2012, huyện Ninh Phước thực hiện đạt 5/13 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó có 1/6 chỉ tiêu về kinh tế; 3/5 chỉ tiêu về xã hội và 1/2 chỉ tiêu về môi trường. UBND huyện thực hiện tốt các biện pháp chỉ đạo điều hành, nhất là trong công tác quản lý thu chi ngân sách nhà nước; đền bù, giải phóng mặt bằng, tái định cư và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đạt 49,4% kế hoạch.