Đề nghị phê chuẩn Hiệp định tài trợ Dự án “Quản lý thiên tai”

Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Chủ tịch nước phê chuẩn Hiệp định tài trợ cho Dự án “Quản lý thiên tai” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý có liên quan cho Dự án "Quản lý thiên tai" do WB tài trợ đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký với đại diện Ngân hàng Thế giới ngày 13/9/2012.

Theo Hiệp định này, WB cam kết cho Việt Nam vay một khoản tín dụng ưu đãi từ Hiệp hội Phát triển Quốc Tế (IDA) trị giá 99,4 triệu SDR (tương đương 150 triệu USD) nhằm tăng cường khả năng phòng ngừa, ứng phó và phục hồi, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai của một số tỉnh duyên hải miền Trung trong vùng dự án, đảm bảo sự phát triển bền vững và góp phần ổn định xã hội.

Thời hạn vay là 25 năm, trong đó có 5 năm ân hạn. Lãi suất vay là 1,25%, phí dịch vụ là 0,75%/năm, phí cam kết tối đa là 0,5%/năm (Mức phí áp dụng cụ thể cho từng tài khóa sẽ được WB xác định và thông báo cho các nước hội viên vào đầu các năm tài khóa). Đối với tài khóa 2012 mức phí này là 0%. Ngày đóng tài khoản tín dụng là 31/3/2019.

Thời hạn hiệu lực của Hiệp định Tài trợ là 90 ngày kể từ ngày ký, theo đó dự kiến tuyên bố hiệu lực của Dự án là ngày 12/12/2012.

Theo quy định của WB và quy định của Luật ký kết, gia nhập và thực thi Điều ước quốc tế, Hiệp định tài trợ này cần được trình Chủ tịch nước phê chuẩn để có hiệu lực thực hiện.

Nguồn Chinhphu.vn