3 khu vực được tuyển bổ sung thí sinh dưới điểm sàn không quá 1 điểm vào ĐH, CĐ

Nhằm phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, Bộ GD và ĐT vừa quyết định thực hiện một số chính sách đặc thù trong tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính qui từ năm 2012 cho các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Thí sinh tham dự kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012. Ảnh: Thu Hà

Theo đó, các trường ĐH, CĐ có trụ sở chính đặt tại các tỉnh, thành phố trong khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ được xét tuyển bổ sung đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực và có kết quả điểm thi ĐH (hoặc CĐ) hệ chính quy năm 2012 (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và khu vực) dưới điểm sàn ĐH (hoặc CĐ) không quá 1 điểm.

Các thí sinh được xét tuyển thuộc diện này phải học bổ sung kiến thức 1 học kỳ. Chương trình, nội dung và cách thức tổ chức học bổ sung kiến thức cho sinh viên thuộc diện này do Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ quyết định.

Các tỉnh hưởng chính sách đặc thù gồm:

- Khu vực Tây Bắc gồm các tỉnh: Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng sơn, Bắc Kạn, các huyện phía Tây Thanh Hóa, các huyện phía Tây Nghệ An.

- Khu vực Tây Nguyên gồm các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng.

- Khu vực Tây Nam Bộ gồm các tỉnh: An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau, TP Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Đối với các khu vực Tây Bắc và Tây Nguyên chính sách ưu tiên này được áp dụng cho thí sinh thuộc các huyện nghèo theo Quy định tại Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP ngày 27 thánh 12 năm 2008 của Chính Phủ.

Các huyện (thị xã) vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đặc biệt khó khăn khu vực Tây Nam Bộ hưởng chính sách đặc thù này gồm:

- Long An: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Đức Huệ, Thạch Hóa, Tân Thạnh

- Đồng Tháp: Hồng Ngự, Tân Hồng, TX Hồng Ngự

- An Giang: TX Tân Châu, An Phú, TX Châu Đốc , Tịnh Biên ,Tri Tôn

- Kiên Giang: Giang Thành ,TX Hà Tiên, Kiên Hải, Phú Quốc

- Hậu Giang: Long Mỹ

- Bạc Liêu: Phước Long

Nguồn Báo QĐND Online