Hội thi nặn gốm và dệt thổ cẩm Chăm

(NTO) Sáng ngày 16-10, Ban chủ nhiệm các HTX gốm Chăm Bàu Trúc và dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp tổ chức hội thi nặn gốm và dệt thổ cẩm. Hội thi nằm trong chương trình Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào dân tộc Chăm- Ninh Thuận 2012. Đồng chí Nguyễn Thị Luyện, Chủ tịch UBND huyện Ninh Phước đến dự động viên thí sinh tham gia hội thi.

Các thí sinh làng Bàu Trúc tham gia hội thi nặn gốm Chăm.

Tham gia hội thi nặn gốm có 8 thí sinh là các nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Trong thời gian 20 phút, thí sinh hoàn thành bình gốm có chiều cao 25-30 cm được trang trí hoa văn. Kết quả hội thi nặn gốm, Ban tổ chức trao giải nhất cho Trượng Thị Hiên, giải nhì cho Trượng Thị Nắng, giải ba cho Lộ Thị Kết.

Các thí sinh làng Mỹ Nghiệp tham gia hội thi dệt thổ cẩm.

Tham gia hội thi dệt thổ cẩm Chăm có 5 thí sinh là nghệ nhân làng Mỹ Nghiệp. Trong thời gian 60 phút, thí sinh hoàn thành sản phẩm thổ cẩm chiều rộng 20 cm với năng suất cao nhất, hoa văn đẹp nhất. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Phú Thị Hồng Nhị, giải nhì trao cho Phú Thị Bích Huê, giải ba cho Quảng Thị Cúc.