Chị Thuyền cần được giúp đỡ

(NTO) Chị Lê Thị Thuyền, sinh năm 1971, cư trú tại khu phó 7, phường Đô Vinh, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm hiện có gia cảnh hết sức khó khăn rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, để ổn định cuộc sống.

Chị Thuyền có chồng là anh Chu Hữu Lợi, sinh năm 1967, trước đây làm công nhân bốc xếp ở Công ty Xuất khẩu nông sản. Tháng 5-2009, sau khi đi làm về, anh tranh thủ vác cuốc ra thăm ruộng thì bất ngờ bị sét đánh gây chấn thương sọ não và tê liệt toàn thân. Sau một tháng trời điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Lợi được cứu sống những chỉ sống “thực vật”, không đi lại, không nói, không nghe được. Mọi sinh hoạt cá nhân phải có người chăm sóc. Anh Lợi vốn là lao động chính trụ cột gia đình nên khi anh bị tai nạn gánh nặng đổ dồn trên vai chị Thuyền. Chị phải vừa chăm sóc chồng, vừa tần tảo làm lụng nuôi các con ăn học. Vợ chồng chị có 3 người con: Con trai đầu là Chu Quang Thanh Phong, sinh năm 1993, đang học năm thứ 2 Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh; con thứ hai là Chu Lê Thanh Phương, sinh 1995 đang học lớp 12 Trường THPT Tháp Chàm và đứa con gái út sinh năm 2004, đang học lớp 3 Trường Tiều học Đô Vinh. Gánh nặng quá lớn khiến nhiều lúc chị tính bắt các con phải bỏ học, nhưng thấy các con học giỏi nên chị lại không đành lòng. “Nhiều lúc tủi thân, úp mặt khóc một mình, sợ con thấy nó buồn, nhưng thực sự lòng dạ rối bời bởi gánh nặng nào tiền thuốc men cho chồng mỗi khi trái gió trở trời cơn đau tái phát, hay mỗi khi đến kỳ đóng tiền học cho con”, chị Thuyền nói trong nước mắt.

 
Chị Thuyền mong được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để chăm sóc chồng, lo cho con tiếp tục ăn học

Hơn ba năm nay, để lo từng bữa ăn, chữa chạy bệnh tật cho chồng, lo tiền học cho các con, chị Thuyền vừa làm hơn một sào lúa vừa  tất tả ngược xuôi làm thuê. Một năm trở lại đây, chị xin vào làm công nhân bóc tách vỏ hạt điều tại Công ty Xuất khẩu nông sản, với thu nhập 1,2- 1,7 triệu đồng/tháng. Vừa đút thìa cơm cho chồng, chị tâm sự: “Mỗi ngày 4 miệng ăn cũng chỉ dám mua 20 ngàn đồng thức ăn, chủ yếu là rau và cá “cuối chợ”. Nhiều khi các con thèm được ăn miếng thịt mà cũng không dám mua. Thương các con mà không biết phải làm sao đây?...

Để chữa chạy cho chồng và lo cho các con ăn học, chị phải vay vốn ngân hàng, người thân, bà con hàng xóm nhưng không biết đến khi nào thì mới trả được. Trước đây có con bò, mấy miếng ruộng cũng phải đem bán để cầm cự cuộc sống cho đến bây giờ. Nếu không có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm thì rất có thể các con của chị sẽ phải nghỉ học giữa chừng, gánh nặng trên vai người phụ nữ “chân yếu tay mềm” này càng thêm nặng.

Trước hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Thuyền rất mong các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cùng chung tay giúp chị vượt qua cơn “bí cực”, tiếp tục có điều kiện chăm sóc chồng bị bệnh tật, nuôi các con ăn học. Mọi sự giúp đỡ xin bạn đọc liên hệ chị Lê Thị Tuyền, khu phố 7, phường Đô Vinh hoặc Phòng Bạn đọc Báo Ninh Thuận số 279A, đường 21 Tháng 8, Tp.