Sở Y tế: Kiểm tra công tác phòng, chống bệnh tay-chân-miệng

(NTO) Ngày 2-10, Đoàn kiểm tra do bác sĩ Phan Thị Lai, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm về công tác phòng, chống bệnh tay-chân-miệng (TCM) trên địa bàn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng, tính đến ngày 28-9, toàn tỉnh đã ghi nhận 413 trường hợp mắc bệnh TCM, trong đó cao nhất là Tp.Phan Rang-Tháp Chàm với 117 ca.

Đoàn kiểm tra làm việc với UBND Tp.Phan Rang-Tháp Chàm về công tác phòng, chống bệnh TCM

Để nắm bắt tình hình dịch bệnh, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại một số trường mầm non, tiểu học và khu dân cư, đồng thời làm việc với các Trạm Y tế về công tác tuyên truyền, phòng, chống bệnh TCM ở 2 phường Đông Hải và Văn Hải. Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở giáo dục mầm non đều làm tốt công tác vệ sinh ăn uống, chăm sóc trẻ. Chính quyền địa phương đã huy động được các hội, đoàn thể quan tâm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, chủ động phòng tránh TCM.

Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND thành phố tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh việc truyền thông đến người dân về cách phòng, chống bệnh TCM. Các cơ sở y tế các cấp thực hiện giám sát chặt chẽ các ca bệnh tại cộng đồng; thường xuyên phản hồi tình hình dịch bệnh tại các xã, phường có ổ dịch cũ, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường, chủ động phòng bệnh TCM.