Đoàn Ủy ban Hòa bình Việt Nam thăm Lào

Đoàn đại biểu Ủy ban Hòa bình Việt Nam do ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình dẫn đầu.

Chiều 1/10, tại Thủ đô Vientiane, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào, bà Pany Yathotu đã tiếp thân mật đoàn đại biểu Ủy ban Hòa bình Việt Nam do ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình dẫn đầu, đang ở thăm Lào.

 

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu tiếp Đoàn Ủy ban Hòa bình Việt Nam. (Ảnh: vov.vn)

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thông báo với Chủ tịch Quốc hội Lào về kết quả hội đàm với Ủy ban Hòa bình Lào. Hai bên đã đạt được nhiều đồng thuận trong các lĩnh vực cùng quan tâm.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cũng thông báo một số kết quả về hoạt động của Quốc hội Việt Nam như công tác lập pháp, tư pháp và giám sát của Quốc hội. Vai trò và chức năng của Quốc hội trong việc giám sát các họat động quản lý nhà nước và quản lý xã hội, góp phần phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc Hội Lào Pany Yathotu đánh giá cao chuyến công tác của đoàn đại biểu Ủy ban Hòa bình Việt Nam và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì môi trường hòa bình và ổn định của khu vực; đề cao vai trò tích cực của Ủy ban Hòa bình mỗi nước; khẳng định quyết tâm xây dựng hai đất nước ngày càng phồn vinh, ấm no hạnh phúc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Chuyến thăm và công tác của đoàn tới Lào đúng dịp hai nước đang tăng cường các họat động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ký Hiệp ước hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào; đặc biệt trong thời điểm Lào vinh dự đăng cai chuẩn bị tổ chức 2 hội nghị Quốc tế lớn là ASEP7 và ASEM9.

Cũng trong dịp này, Ủy ban Hòa bình Việt Nam đã vinh dự được nhận Huân chương Hữu nghị, Huân chương cao quý vì hòa bình và phát triển do Đảng và Nhà nước Lào trao tặng.

Nguồn VOV Online