Khỏe đẹp với táo tàu

Y học thế giới đã sớm phát hiện ra táo tàu chứa nhiều protein, các loại axit amin, carotene, vitamin, canxi,… không những thúc đẩy quá trình phân tiết hooc môn nữ giúp đẹp da, dài tóc mà nó còn làm tăng cường tuổi xuân cho ngực phụ nữ.

 1. Điểm tâm với bánh

Ngọc nữ bổ nhũ tô

Các tài liệu Đông y Trung Quốc ghi chép rằng đây là món ăn do các thái y nhà Thanh đặc chế dành riêng cho Từ Hy Thái Hậu và được gọi là Ngọc nữ bổ nhũ tô (tạm dịch: món ăn bổ ngực). Món điểm tâm đầy dinh dưỡng và đơn giản này vừa cho cảm giác no nê, lại vừa giúp bộ ngực của người ăn được tiếp thêm “khí lực”. Vì hoàng đậu chứa nhiều protein khi kết hợp với táo tàu, lạc (giàu protein và chất béo) sẽ có tác dụng sinh tân, điều tiết sự phân tiết bên trong giúp cho ngực được săn chắc, gọn gàng bất chấp thời gian.

Nguyên liệu: Bột lạc: 100g. Táo tàu bỏ hạt 100g; một hoàng đậu 100g.

Cách làm:

1.Thái nát táo tàu, cho vào máy xay cùng với bột lạc và bột hoàng đậu xay nhuyễn. Sau khi cho một chút nước, nặn thành những viên tròn nhỏ.

2. Cho vào lò nướng khoảng 10 phút, sau đó điều chỉnh nhiệt độ lò nướng về mức 1500C nướng tiếp 15 phút.

Cách ăn: Sau 15 phút nướng lần 2, lấy bánh ra khỏi lò để nguội là có thể dùng. Nên dùng trong bữa điểm tâm kèm thêm 1 tách trà nóng sẽ thấy ngon hơn.

 

2. Canh mộc nhĩ táo tàu

Món canh này đặc biệt thích hợp với chị em có khí huyết hư hay tì vị kém. Sự kết hợp hoàn mỹ giữa mộc nhĩ đen và táo tàu có tác dụng nâng tì vị, bổ huyết, điều kinh làm cho chức năng của tì vị hoạt động tốt hơn giúp sắc mặt hồng hào, khỏe mạnh. Ngoài ra, món canh này còn vận chuyển khí huyết đến ngực nhiều hơn và giúp ngực lâu bị lão hóa.

Nguyên liệu: Mộc nhĩ đen 10g. Táo tàu 50g; đường trắng (hoặc đường phèn)

Cách làm: Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, cho mộc nhĩ đen và táo tầu đun sôi, thêm đường trắng.

Cách ăn giúp làm ngực đầy đặn: Trước kỳ kinh 1 tuần cho tới khi kết thúc kỳ kinh, mỗi ngày ăn 1 lần hoặc cách nhật ăn 1 lần cũng được, ăn liên tục trong hai tháng sẽ thấy kết quả.

Lưu ý:

1. Không nên ăn cùng hải sản vì dễ bị đau bụng.

2. Khi bụng dạ không ổn hoặc đầy hơi nên tạm dừng.

3. Mỗi lần nấu không nên dùng quá 50g táo tàu, nếu không sẽ bị đầy hơi

4. Đường nên dùng theo khẩu vị, nhưng tốt nhất là cho ít hoặc không nên cho.

3. Canh hạt sen táo tàu

Món canh này có tác dụng thanh nhiệt rất cao. Bạn có thể ăn lạnh hay nóng đều được. Nhưng ăn lạnh sẽ tốt hơn vì nó sẽ tác dụng trực tiếp đến ngực hiệu quả nhất trong điều kiện được làm lạnh.

Nguyên liệu: Hạt sen khô 2 lạng; táo tàu 10 quả; đường phèn 2 lạng

Cách làm:

1. Ngâm hạt sen 2 giờ, ngâm táo tàu khoảng 10 phút trong nước lạnh.

2. Sau đó, cho hạt sen đã ngâm vào nồi đun khoảng 3 giờ. Sau khi hạt sen chín nhừ thì cho táo tàu đã ngâm nước vào đun tiếp trong 10 phút là được.

4. Trà trứng gà táo tàu

Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu giàu protein: trứng gà và táo là phương pháp cổ truyền giúp bổ dưỡng khí huyết công hiệu dành cho phụ nữ đang trong độ tuổi mãn kinh.

Nguyên liệu: Táo tàu 60g; trứng gà 1 quả

Cách làm:

1. Cho nước lạnh vào nồi, đun nhừ táo tầu

2. Sau đó cho thêm trứng gà vào là có thể dùng.

Nguồn Báo Hải phòng điện tử