Chủ tịch nước tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

Đường lối đối ngoại Việt Nam luôn mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ với bạn bè truyền thống, trong đó có Ukraine.

Chiều 13/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Salamatin Dmitry Albertovich nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm của ông Salamatin Dmitry Albertovich; coi đây là một trong những hoạt động tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngài Salamatin Dmitry Albertovich, Bộ trưởng Quốc phòng
Cộng hòa Ukraine đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: vov.vn)

Qua ngài Bộ trưởng, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi đến Tổng thống Ukraine Yanukovych.

Chủ tịch nước khẳng định trong đường lối đối ngoại Việt Nam luôn mong muốn tăng cường và mở rộng quan hệ với bạn bè truyền thống, trong đó có Ukraine.

Chủ tịch nước cảm ơn Ukraine đã giúp đỡ Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây cũng như công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự phát triển ổn định của Ukraine trong những năm gần đây và vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế thương mại và đầu tư.

Chủ tịch nước mong muốn trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đó hai bên sẽ đưa quan hệ hợp tác ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả trong đó có lĩnh vực hợp tác an ninh quốc phòng.

Bộ trưởng Salamatin cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp và chuyển lời chào của Tổng thống Ukraine đến Chủ tịch nước.

Ông Salamatin nhấn mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước và khẳng định, hai bên có nhiều cơ hội để hợp tác.

Ông Salamatin thông báo khái quát về cuộc trao đổi giữa hai Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Ukraine vào sáng nay và nhấn mạnh hợp tác về giáo dục đào tạo, kỹ thuật quân sự giữa hai nước đã được kiểm chứng qua thời gian.

Đây chính là cơ sở quan trọng để tiếp tục được đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Ông Salamatin mong muốn hai bên sẽ có nhiều chuyến thăm cấp cao giữa Bộ Quốc phòng để chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, cũng như lãnh đạo của hai nước nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Ukraine./.

Nguồn VOV Online