Trao giải Liên hoan toàn quốc lần thứ III, giọng hát hay người làm báo Việt Nam 2012

(NTO) Vào tối 8-9, tại khu du lịch Quốc tế Ðảo Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra đêm chung kết và trao giải Liên hoan toàn quốc lần thứ III, giọng hát hay người làm báo Việt Nam 2012. Tới dự đêm chung kết, có các đồng chí Ủy viên T.Ư Ðảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Ðài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành của Trung ương và của tỉnh Quảng Ninh.

Ðã thành truyền thống, cứ hai năm một lần, Hội Nhà báo Việt Nam lại tổ chức giải Liên hoan toàn quốc giọng hát hay người làm báo Việt Nam nhằm tạo thêm những hoạt động văn hóa-tinh thần mang tính tập thể cho những người làm báo ở các cấp Hội.

Tham dự đêm chung kết có 16 tiết mục xuất sắc nhất được tuyển chọn qua các vòng bán kết tại bốn cụm khu vực gồm TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Ðà Nẵng và Hà Nội. Liên hoan toàn quốc lần thứ III, giọng hát hay người làm báo Việt Nam 2012 là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa đối với những người làm báo. Liên hoan là dịp để những nhà báo tăng cường giao lưu, hiểu biết về các cơ quan báo chí với nhau, qua đó khẳng định phẩm chất đạo đức trong sáng của các nhà báo. Ðồng thời khẳng định các nhà báo không những chỉ hoạt động chuyên môn tốt mà còn là người có tâm hồn nghệ thuật sâu sắc.

So với hai lần tổ chức trước, Liên hoan lần này có tính chất, quy mô gần với một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp. Các thí sinh - nhà báo đã thể hiện sự nhạy bén chính trị trong việc lựa chọn các ca khúc, thể hiện được tài năng ca hát, mang đến cho công chúng những cảm xúc sâu lắng về tình yêu đất nước, con người Việt Nam, ca ngợi Ðảng và Bác Hồ kính yêu.

Tại đêm chung kết, Ban tổ chức Liên hoan đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung, chi hội nhà báo Viện Công nghệ thông tin, thư viện y học Trung ương, giải nhì cho hai thí sinh là Lê Thị Hương Trà, Ðài Truyền hìnhsố VTC và Hoàng Thu Thủy, chi hội nhà báo Kiểm toán, giải ba cho các thí sinh Nguyễn Thế Nguyên Trường, chi hội nhà báo tỉnh Bình Ðịnh, Ðoàn Thao Tú, chi hội nhà báo tỉnh Sơn La, và Phạm Phương Dung, chi hội nhà báo tỉnh Quảng Ninh và 10 giải khuyến khích.

Nguồn Báo Nhân Dân