Đảng bộ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới

(NTO) Đảng bộ Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có 63 tổ chức cơ sở đảng, trong đó 22 đảng bộ cơ sở và 41 chi bộ cơ sở, với 4 loại hình TCCSĐ: phường- xã, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, danh nghiệp và LLVT. Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ quan tâm và thực hiện có kết quả.

>> Thành ủy Phan Rang- Tháp Chàm: Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên mới

Nhằm cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố và thực hiện Chương trình công tác toàn khoá của BCH Đảng bộ thành phố Phan Rang-Tháp Chàm nhiệm kỳ 2011 – 2015 về nhiệm vụ xây dựng Đảng, trong đó có nhiệm vụ lãnh đạo công tác phát triển đảng viên, ngày 21/4/2011, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 06-CT/TU về “Tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới”, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đến các TCCSĐ trực thuộc; đồng thời, thường xuyên quan tâm, theo dõi tiến độ thực hiện để kịp thời đôn đốc nhắc nhở các chi, đảng bộ thực hiện đảm bảo đúng quy định và kế hoạch đã đề ra. Qua đó, các TCCSĐ đã nhận thức được công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đảm bảo tính kế thừa và phát triển của Đảng.

 
Đường 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Văn Miên

Trong quá trình thực hiện, nhiều chi, đảng bộ đã làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, phân công trách nhiệm cho đảng viên, đoàn thể theo dõi, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng để kết nạp vào Đảng, gắn công tác phát triển đảng viên mới với việc đánh giá, phân tích chất lượng quần chúng trước khi đưa vào quy hoạch nguồn. Trong năm 2011 và 8 tháng đầu năm 2012, Đảng bộ thành phố đã kết nạp được 214 đảng viên mới, trong đó đảng viên nữ là 113 (52,8%), khối cơ quan 36 (16,8%), khối LLVT là 15 (7%), giáo viên 83 (38,8%). Đảng viên được kết nạp trong lực lượng DQTV là 18 (9,8%), BQL thôn, khu phố 28(13,1%), Mặt trận và các đoàn thể phường, xã 13 (6,1%). Chất lượng đội ngũ đảng viên mới kết nạp được nâng lên. Hầu hết đảng viên mới kết nạp đều phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công việc, luôn phấn đấu rèn luyện về đạo đức, phẩm chất và năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để tiếp tục cụ thể hóa quan điểm của Đảng “Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của Đảng”, tiếp tục thực hiện có kết quả Chỉ thị 06-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo cấp ủy các TCCSĐ thực hiện tốt quy trình thủ tục xét kết nạp đảng viên; tập trung rà soát, xem xét, giải quyết những hồ sơ tồn đọng, chủ động giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng, nhất là quan tâm các đối tượng là trưởng, phó BQL thôn, khu phố, lực lượng DQTV và lực lượng dự bị động viên, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.