Y án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Khắc Sáu

(NTO) Ngày 29-8, Tòa án nhân dân tối cao cũng đã xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Khắc Sáu ( SN 1986), ngụ tại khu tập thể công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm về tội “dùng nhục hình” dẫn đến đối tượng tử vong trong khi lấy lời khai.

Theo như đơn kháng cáo của gia đình bị hại, họ không đồng ý với mức phạt án sơ thẩm dành cho Lê Khắc Sáu. Vì không phát sinh tình tiết mới nên HĐXX tuyên giữ nguyên án sơ thẩm đối với Lê Khắc Sáu là 5 năm tù giam.

 
Bị cáo Lê Khắc Sáu tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, vào 12 giờ 30 phút ngày 7-8-2011, Trần Gòn vào chùa Phước Huệ, phường Mỹ Hải, Tp. PR-TC lấy trộm tiền ở thùng công đức bị quần chúng phát hiện, đuổi bắt và giao cho công an phường Mỹ Đông, Tp. PR-TC. Lê Khắc Sáu là cán bộ điều tra thuộc tổ điều tra công an Tp. PR-TC được giao nhiệm phối hợp với công an phường Mỹ Hải làm rõ vụ việc. Trong quá trình lấy lời khai, Sáu đã dùng gậy cao su, dùng tay đánh vào người, mặt của Gòn, dùng chân đạp lên người lên đầu Gòn trong khi Gòn vẫn đang bị còng tay, gây thương tích cho Gòn dẫn đến tử vong.