Phát động cuộc thi ảnh “Sen trong đời sống văn hóa Việt”

Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật “Sen trong đời sống văn hóa Việt” đã diễn ra tại Hà Nội, chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11).

Tại buổi lễ, PGS. TS Đặng Văn Bài, Phó Chủ tịch Hội Di sản văn hóa Việt Nam phát động: “Hoa sen là biểu tượng sức sống mạnh liệt của người Việt chúng ta. Hoa sen đi vào đời sống và tâm thức người Việt trở thành biểu tượng biểu trưng cho sức sống và tâm hồn Việt. Vì vậy, triển lãm lần này để huy động các nguồn lực trong xã hội chung tay bảo vệ, duy trì cho các thế hệ tương lai phát huy văn hóa Việt trong đời sống”.

Ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng Ban Biên tập ảnh TTXVN phát biểu: “Cuộc thi ảnh là dịp các nghệ sĩ dùng ngôn ngữ nhiếp ảnh để thể hiện vẻ đẹp và các giá trị của hoa sen trong đời sống văn hóa Việt. Hơn nữa, triển lãm lần này là dịp tôn vinh văn hóa và vẻ đẹp con người Việt…

Lễ phát động của thi ảnh “Sen trong đời sống văn hóa Việt”

Các tác phẩm dự thi phải thể hiện được vẻ đẹp, giá trị và vị trí đặc biệt của hoa Sen cùng hình tượng hoa Sen trong mọi lĩnh vực đời sống và văn hóa người Việt. Đối tượng dự thi là tất cả các công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, công dân nước ngoài quan tâm đến vẻ đẹp và giá trị hoa Sen. Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 15-8 đến ngày 30-10-2012.

Một tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm theo thể loại: ảnh đơn, nhóm ảnh và phóng sự ảnh. Tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đơn sắc. Không chấp nhận ảnh lắp ghép hoặc kĩ sảo photoshop. Các tác phẩm dự thi gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ: Ban Biên Tập Ảnh - TTXVN, số 79 Lý Thường Liệt, đồng thời gửi file ảnh dự thi vào hòm thư điện tử của Ban tổ chức theo địa chỉ: huongsenhonviet@gmail.com. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 30-10-2012.

Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức sẽ trao: 01 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 02 giải nhì giá trị 7 triệu đồng; 03 giải ba trị giá 5 triệu đồng và 05 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, tác phẩm dự treo tại triển lãm là 200 nghìn/ảnh.

Ban tổ chức sẽ chọn 100 tác phẩm xuất sắc để trưng bày tại triển lãm ảnh “Sen trong đời sống văn hóa Việt” sẽ được tổ chức vào ngày 22-11-2012 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhân dịp ngày Di sản văn hóa Việt Nam.

Nguồn CAND Online