Khai mạc triển lãm tranh đồ họa ASEAN 2012

Chiều 6-8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, buổi họp báo, khai mạc triển lãm tranh đồ họa ASEAN đã được diễn ra với sự góp mặt của các nghệ sỹ mỹ thuật tới từ các nước ASEAN và Việt Nam.

Với ý tưởng tổ chức hoạt động mỹ thuật kết nối các quốc gia trong khu vực bằng nhiều hình thức sáng tạo và đa dạng, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ quán các nước Asean tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Triển lãm tranh đồ họa các nước Asean tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam để kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN (1967- 2012).

 
Từ trái qua: ông Vi Kiến Thành, họa sỹ Thành Chương và họa sỹ Lê Minh Tiếp có mặt tại buổi họp báo
"Cuộc thi và triển lãm tranh đồ họa ASEAN 2012"

Triển lãm tranh đồ họa ASEAN là một hoạt động nghệ thuật chào mừng 45 năm thành lập hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đây là một hoạt động giao lưu nghệ thuật nhằm tăng cường sự hiểu biết, mối quan hệ hợp tác hữu nghị cũng như chia sẻ nền văn hóa nghệ thuật của các nước thành viên ASEAN.

Triển lãm sẽ là dịp để công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam được tiếp xúc và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật thuộc loại hình nghệ thuật tranh đồ họa bằng các thủ pháp in khác nhau trên các chất liệu, được sáng tác trong khoảng 5 năm trở lại đây của các họa sĩ đương đại các nước ASEAN.

Thông qua triển lãm, sự giao lưu, tìm hiểu học tập trong cộng đồng ASEAN bằng ngôn ngữ nghệ thuật sẽ trở nên thật sự ý nghĩa, đồng thời là nguồn sức mạnh văn hóa góp phần đề cao hình ảnh củaASEAN.

Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2012 với 130 tác phẩm của 77 tác giả đến từ 9 quốc gia Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam đã giới thiệu với người xem nghệ thuật tranh đồ họa ASEAN phong phú, đa dạng.

Mỹ thuật là một bộ phận của văn hóa nghệ thuật, cũng là nguồn sức mạnh văn hóa góp phần đề cao hình ảnh của ASEAN. Vĩ vậy triển lãm tranh đồ họa các nước Asean nếu được tổ chức thường niên sẽ có được những kết quả tích cực và tăng cường sự hiểu biết về nghệ thuật cũng như kết nối, chia sẻ văn hóa của các nước thành viên ASEAN.

Tác giả Aonrudee Pornchame, 22 tuổi, sinh viên đến từ Thái Lan đã giành giải Nhất cuộc thi triển lãm tranh đồ họa ASEAN 2012

Chia sẻ ý tưởng về bức tranh đạt giải nhất, tác giả Aonrudee Pornchame, 22 tuổi, sinh viên năm cuối nghành hội họa, đến từ Thái Lan cho biết: “Tôi rất vui và hãnh diện khi nhận được tin tôi được giải nhất cuộc thi triển lãm này. Trong tác phẩm của mình, tôi muốn biểu hiện trạng thái tự động rất chậm của tự nhiên thông qua trạng thái bán trừu tượng với mục đích truyền tải được những tình cảm cũng như cảm xúc của tôi về vẻ đẹp của tự nhiên và được giải phóng nó”.

Bức tranh đạt giải nhất Triển lãm tranh đồ họa Asean 2012 của tác giả Aonrudee Pornchame, 22 tuổi, đến từ Thái Lan với chủ đề "Chuyển động của tự nhiên số 1"
 
 
Tác giả Phạm Khắc Quang đến từ Việt Nam giành giải nhì với tác phẩm "Tứ Phủ"

Tác phẩm "Khu bờ sông" của tác giả Dumab Mahar đến từ Brunei

Tác giả Thandam Boe đến từ Myanmar với tác phẩm "Trong giấc mơ của tôi"

Tác giả Lwin Tint Shein đến từ Myanmar với tác phẩm "Hoàng hôn trên núi"

Tác giả Pany Somevichit đến từ Lào với tác phẩm "Luang Prabang cổ kính"
 
Nguồn VOV.VN