15 tháng tù giam cho hành vi cố ý gây thương tích

(NTO) Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang- Tháp Chàm vừa mở phiên tòa xét xử lưu động đối với Tô Hoàng Tùng (SN 1990) và Tô Hoàng Mẫn (SN 1988), ngụ ở khu phố 4, phường Đô Vinh (Phan Rang-Tháp Chàm) về “Tội cố ý gây thương tích”.

Khoảng 21 giờ 45 phút, ngày 1-5-2011, Tùng và Mẫn (là hai anh em ruột) rủ nhau đến phường Đô Vinh xem xiếc. Tại đây nhìn thấy anh Nguyễn Hữu Vượng, SN 1979 (đã có mâu thuẫn từ trước) nên Mẫn bàn với Tùng chặn đánh để trả thù. Cả hai cùng đi tìm lấy mỗi người một đoạn cây gỗ rồi quay lại tìm Vượng. Lúc đó anh Nguyễn Hữu Hương (SN 1985), cũng trú tại khu phố 4 đang cùng anh Vượng đi ra cổng, từ phía sau Tùng dùng cây gỗ đánh vào người anh Hương gây thương tích nhẹ, thấy vậy Mẫn la lên: “Mày đánh nhầm rồi!”. Nghe vậy, Tùng quay lại dùng cây đánh vào đầu anh Vượng đang đi tới, Mẫn từ phía sau cũng dùng cây đánh tiếp một cái vào lưng. Anh Vượng hoảng hốt bỏ chạy, Mẫn đuổi theo nhưng không kịp. Anh Vượng được người dân đưa đến Bệnh viện tỉnh cấp cứu. Ngày 31-01-2012, tại cơ quan điều tra Công an Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, Tô Hoàng Tùng và Tô Hoàng Mẫn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của Tùng và Mẫn là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khỏe của người khác, Tòa tuyên phạt Tùng 15 tháng tù giam, Mẫn 12 tháng tù và cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng.