Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Nga

Chuyến thăm nhằm tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga

Nhận lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn cấp cao nước ta bắt đầu lên đường thăm chính thức Liên bang Nga từ 26-30/7. Đây là chuyến thăm Châu Âu đầu tiên trên cương vị mới của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và là vị nguyên thủ Châu Á đầu tiên thăm Nga kể từ khi Tổng thống Putin đắc cử nhiệm kỳ mới.

Cùng đi có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Chủ nhiệm Ủy ban thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội-Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Đào Trọng Thi và thứ trưởng các bộ Quốc phòng, Công an, Ngoại Giao, Công thương, Văn hóa thể thao và Du lịch và Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn…

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước sẽ có cuộc gặp và hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Sochi. Đây là nơi người đứng đầu nhà nước Nga đón tiếp lãnh đạo của các cường quốc hoặc những quốc gia có quan hệ thân thiết và tin cậy. Chủ tịch nước cũng sẽ hội kiến với Thủ tướng đồng thời là Chủ tịch đảng Nước Nga thống nhất Dmitry Medvedev, và các lãnh đạo cấp cao khác của Nga.

Ngoài ra, chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm khu tự trị Nhenhetsky và dự lễ đón dòng đầu tiên của mỏ dầu Tây Khosedai của Liên doanh Rusvietpetro và các hoạt động khác trong khuôn khổ chuyến thăm.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhằm tiếp tục củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đồng thời tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và giữa nhân dân hai nước.

Nguồn VOV Online