Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

(NTO) Ngày 20-7, Công an tỉnh tổ chức lễ Kỷ niệm 50 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký lệnh công bố Pháp lệnh về lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2012). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang 50 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CSND Việt Nam và CSND Ninh Thuận đã có nhiều nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chủ động phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững an ninh- trật tự; phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Thanh đã biểu dương và ghi nhận những thành tích, tiến bộ của lực lượng CSND tỉnh ta. Trong giai đoạn cách mạng mới, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đội ngũ CSND nói riêng và lực lượng Công an nhân dân tỉnh nhà nói chung tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng vững vàng, quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo các Nghị quyết của Đảng vào công cuộc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” cả chiều rộng và chiều sâu, chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt ở cơ sở; cải tiến, nâng cao chất lượng công tác nắm chắc tình hình cơ sở, chủ động giải quyết các vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn; xây dựng tổ chức Đảng trong toàn lực lượng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, xứng đáng với 12 chữ “Mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen
cho tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua.

Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh
tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích
trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Nhân dịp này, 33 lượt tập thể và 49 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; 1 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND.