Thực hiện Nghị quyết trung ương 4 (khóa XI)

Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của cán bộ hưu trí về nội dung kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 19-7, Bộ phận Thường trực của Tỉnh ủy triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến đóng góp của cán bộ hưu trí về nội dung kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên là Tỉnh ủy viên các khóa đã nghỉ hưu, cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Chí Dũng đã quán triệt mục đích, yêu cầu nội dung cuộc họp: Đây là một trong những nội dung quan trọng, thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương Đảng trong triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), để Tỉnh ủy tổ chức tốt hơn việc kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ về thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao trong tháng 8 tới. Các đại biểu dự họp cũng được nghe dự thảo báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ và tóm tắt đánh giá ưu, khuyết điểm của từng đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII), trong 3 năm trở lại đây.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ các đồng chí cán bộ hưu trí đã có nhiều ý kiến đóng góp về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các đại biểu đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao; đổi mới tư duy, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công việc để cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển về mọi mặt. Các đại biểu mong muốn các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm hơn nữa đến công tác định hướng tư tưởng, nhận thức chính trị cho cán bộ, đảng viên; sát cơ sở, gần dân hơn, nắm bắt tình hình thực tế để điều hành công tác hiệu quả hơn; chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn...

Cán bộ hưu trí đã có nhiều ý kiến đóng góp về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Chí Dũng cảm ơn những ý kiến tâm huyết mang tính xây dựng cao của các đồng chí cán bộ hưu trí, những đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh từng đóng góp nhiều công sức xây dựng tỉnh nhà phát triển trong thời gian qua. Đồng chí đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và hứa sẽ nghiêm túc đưa vào nội dung kiểm điểm của tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới, với mục tiêu để nhìn nhận rõ những hạn chế và khắc phục kịp thời để tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ lãnh đạo xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.