Tra cứu điểm thi đại học, lựa chọn nào thông minh cho các sĩ tử?

Điều các thí sinh mong chờ nhất sau mỗi kì thi ĐH, CĐ chính là đáp áp và kết quả. Các website điện tử, các trang báo mạng, các tổng đài tra cứu kết quả thi đại học đã mọc lên như nấm đáp ứng nhu cầu “cấp thiết” ấy của các sĩ tử cùng các bậc phụ huynh. Nhưng liệu cách tra cứu nào là thông minh nhất dành cho các sỹ tử?

Chỉ cần gõ google với từ khóa “Tra cứu điểm thi đại học” là ngay lập tức nhận được kết quả là hàng loạt các website tra cứu điểm thi của các trang báo điện tử. Các trang mạng này đều cung cấp dịch vụ tra cứu điểm chuẩn, điểm thi đại học cùng các thông tin liên quan đến kỳ thi năm nay.

Hai hình thức tra cứu kết quả thi Đại học cao đẳng phổ biến hiện nay là tra cứu qua các website và nhắn tin về hệ thống tổng đài. Tra cứu qua website là hình thức miễn phí nhưng vẫn mắc phải nhược điểm là các sĩ tử sẽ phải ngồi hàng giờ để cập nhật xem trường mình thi đã công bố kết quả thi hay chưa, như vậy khá mất thời gian. Ngoài ra các thí sinh còn có thể sử dụng cách tra cứu điểm thi qua điện thoại di động nhưng sẽ mất một khoản phí từ 3000 VNĐ đến 5000 VNĐ cho nhà cung cấp dịch vụ sau mỗi lần tra cứu thông tin.

Năm nay xuất hiện một dịch vụ mới giúp các sĩ tử nhận được điểm thi bằng tin nhắn miễn phí. Đó là dịch vụ “Đăng ký nhận kết quả điểm thi Đại học – cao đẳng qua tin nhắn - Email” do Mạng Việt Nam go.vn cung cấp.

Để nhận kết quả thi, các sĩ tử chỉ cần truy cập vào địa chỉ: http://play.go.vn/diemthi/app và điền đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết, các thí sinh sẽ nhận được kết quả điểm thi đại học qua tin nhắn hoặc qua Email ngay khi điểm thi được công bố mà không mất một chi phí nào.

“Nếu có dịch vụ đăng ký thông tin nhận kết quả qua di động em sẽ đăng ký ngay để nhận tin nhắn, như vậy rất tiện lại không mất thời gian”, Bạn Trần Thu trang, học sinh có tham dự kỳ thi đại học năm 2012 cho biết. Bạn Vũ Minh Thái sinh viên trường đại học công đoàn chia sẻ “ Ngày trước. thi đại học xong, ngày nào em cũng phải ra quán net để xem trường mình thi có kết quả chưa, khá tốn tiền và tốn thời gian nên em thấy dịch vụ đăng ký thông tin được nhận kết quả qua di động như vậy là rất hay và hữu ích cho các thí sinh”.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại