Chống trộm smartphone với phần mềm CMC Mobile Security 2013

Với công nghệ định vị sử dụng bản đồ Google Map, CMC Mobile Security 2013 sẽ giúp người dùng điều khiển thiết bị từ xa thông qua tin nhắn SMS hoặc website để xác định được vị trí máy điện thoại khi bị thất lạc

Bên cạnh đó, chức năng khóa máy, vô hiệu hóa dữ liệu nhằm đảm bảo quyền riêng tư của chủ nhân cũng được đưa vào trong phiên bản lần này để đảm bảo việc truy tìm máy trong thời gian dài, hệ thống chống trộm hoạt động dựa trên thuật toán thông minh nhằm giảm thiểu tiêu thụ năng lượng tối đa.

Ngoài chức năng chống trộm, thông qua hệ thống lọc tin nhắn thông minh, CMC Mobile Security 2012 sẽ giúp người sử dụng loại bỏ tin nhắn rác.

CMC Mobile Security 2013 có sự thay đổi mạnh mẽ về khả năng phân tích mã độc: nhanh, sâu và chính xác. Hệ thống lọc tin nhắn tin cậy, thông minh, cung cấp bộ ba: Black List, Keyword Filter và Smart Filter giúp người sử dụng loại bỏ tin nhắn rác hiệu quả.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện CMC Infosec cho biết, sau hơn 1 năm ra mắt sản phẩm CMC Mobile Security (08/07/2011), CMC Mobile Security đã có thay đổi, cải tiến đáng kể cả về giao diện lẫn tính năng nhằm mang lại cho người dùng sản phẩm thực sự hiệu quả như hệ thống tương tác định hướng sự kiện giúp người dùng luôn nắm được tình trạng hệ thống nhanh nhất, trực quan nhất, với số lượng thao tác đơn giản nhất; hay hệ thống nhật ký hoạt động (History), tùy chỉnh chức năng (Setting) nhằm thỏa mãn mọi yêu cầu về mức độ chi tiết cũng như tính linh hoạt giúp người dùng nắm mọi thông tin và quản lý hệ thống theo ý muốn.

Trong khảo sát "Trusted Mobility Index" của Hãng bảo mật Juniper Network công bố vào tháng 5/2012, người dùng smartphone đã bộc lộ vô số hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao và thiếu hiểu biết. Cụ thể, 72% thừa nhận sẵn sàng kết nối Wi-Fi công cộng không an toàn; nhiều người không phân biệt nổi sự khác biệt giữa mạng Wi-Fi an toàn và không an toàn; 76% số người được hỏi cho biết thường truy cập dữ liệu nhạy cảm như tài khoản ngân hàng trực tuyến, thông tin y tế cá nhân, các file tài liệu quan trọng khi đi đường. Điều này dẫn đến khả năng mất mát hoặc làm hư hỏng dữ liệu vô cùng lớn.

Đây là những sơ suất đơn giản người dùng smartphone tự tạo ra và "mời chào" những cuộc tấn công, nhất là ứng dụng gián điệp bí mật tiếp cận và truyền đi thông tin cá nhân và tài chính của người dùng.

Nguồn ICTnews