OnTheBus – Ứng dụng giúp giảm bớt tai nạn giao thông cho người mù và người tàn tật

Các nhà nghiên cứu ở Barcelona vừa sáng tạo ra một ứng dụng vô cùng hữu ích cho những người dân không may bị mù, điếc và tàn tật khi sử dụng giao thông nơi công cộng.

Với tên gọi OnTheBus, ứng dụng được tích hợp công nghệ GPS và cài đặt toàn bộ dữ liệu đường phố, sẽ cảnh báo cho người sử dụng biết ở đâu và khi nào họ cần phải lên xe, bấm đèn tín hiệu và xuống xe.

Ngoài việc giúp người sử dụng – những người không thể nhìn thấy/nghe thấy khi xe bus đến, hoặc đã đến điểm dừng của họ, OnTheBus còn có rất nhiều tính năng bổ sung hữu ích khác.

Cụ thể, sau khi kiểm tra một vài tuyến đường với người sử dụng, các ứng dụng sẽ chỉ ra bến xe bus gần nhất dừng lại và thông báo cho họ khi nào xe bus tới. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể thông báo cho người dùng biết, họ sẽ đi qua bao nhiêu điểm dừng xe bus, và khi nào thì phải ấn nút “stop” để yêu cầu xuống xe. Khi chủ nhân đã xuống tới vỉa hè, ứng dụng sẽ tiếp tục hướng dẫn họ đi tới đích với những hướng dẫn cụ thể khác.

Người sử dụng sẽ không cần phải gõ các yêu cầu. Ứng dụng chấp nhận đầu qua giọng nói hoặc bằng văn bản với các biểu tượng qua một giao diện được thiết kế riêng cho những người bị suy giảm thị lực nghiêm trọng hoặc mù hai mắt.

Cơ sở dữ liệu trên OnTheBus hiện hỗ trợ cho việc sử dụng xe bus ở Barcelona, Madrid, Rome với một số ngôn ngữ. Các nhà sản xuất hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng ứng dụng này tới các thành phố và các ngôn ngữ khác, mặc dù vẫn chưa tiết lộ kế hoạch chi tiết.

Ứng dụng hiện đang có sẵn cho Android.

Nguồn www.xahoithongtin.com.vn