Tắm giúp cải thiện sức khỏe

Tắm đúng phương pháp, bạn sẽ thấy da dẻ hồng hào, mạch đập tốt, cơ thể bớt mỏi mệt, sảng khoái và sức khỏe được cải thiện rõ rệt.

Thư giãn, tránh các bệnh về da: Tắm nhằm tẩy sạch mồ hôi và lớp da đã bong tróc. Tắm vừa làm sạch, vừa giúp bạn thư giãn, tránh các bệnh về da. Nhiệt độ nước tắm thường từ 35-380 C là vừa.

Tắm giúp phấn chấn tinh thần: Bạn nên tắm vào buổi sáng, nhằm rèn luyện thân thể, giúp phấn chấn tinh thần. Sau khi tắm sạch nên ngâm toàn thân vào nước lạnh 180C trong khoảng ba phút. Tắm xong phải nhanh chóng lau khô, giúp máu dưới da tuần hoàn tốt hơn. Người da khô, sau khi tắm nên thoa kem dưỡng da để giúp làn da thêm mềm mại.

Ảnh minh họa

Xua tan mệt mỏi: Ngâm mình vào nước ấm khoảng 370C, nhắm mắt thư giãn trong khoảng 10-15 phút, sau đó ra khỏi bồn tắm, lau khô và xoa bóp toàn thân với kem dưỡng da khoảng năm phút. Cách tắm này giúp bạn xua tan mệt mỏi, cảm thấy dễ chịu, thư giãn, được nghỉ ngơi.

Tắm nước nóng - tốt cho người bị bệnh cao huyết áp: Thích hợp sau khi vận động mạnh. Tắm nước nóng kích thích phủ tạng, các tuyến nội tiết, tăng cường chuyển hóa toàn thân, đào thải chất cặn bã, bài tiết các chất độc. Tắm nước nóng rất tốt cho người bị bệnh cao huyết áp. Những người có thể trạng yếu, hoặc mới bệnh dậy, nếu thường xuyên tắm nước nóng, cộng với ăn uống đủ chất sẽ mau phục hồi sức khỏe. Tắm nước nóng giúp các chất protit phân hóa, vì vậy có thể áp dụng trong điều trị bệnh gút. Cách tắm như sau: ngâm mình trong bồn nước ấm từ 38-450C trong khoảng 10 phút, sau đó lau khô da rồi phối hợp xoa bóp và bấm các huyệt.

Tắm nước lạnh - có lợi cho cả người muốn giảm béo và tăng cân: Tắm nước lạnh giúp huyết quản co lại rồi nở ra, tăng hiệu suất tuần hoàn của máu, tăng tính đàn hồi cho da, tránh được các bệnh ngoài da. Tắm nước lạnh còn là cách rèn luyện bộ phận cảm thụ thần kinh trên da và không bị ra mồ hôi thất thường. Với bệnh tim, tắm nước lạnh sẽ làm tim đập chậm lại, mạch giãn, sức co bóp của tim mạnh hơn. Tắm nước lạnh rất tốt với những người muốn giảm cân. Tắm nước lạnh cũng thích hợp với người muốn lên cân do ảnh hưởng đến quá trình hô hấp và tuần hoàn, nên quá trình hấp thụ các chất bổ của cơ thể tăng lên, từ đó sức khỏe sẽ được cải thiện.

Tắm lạnh - nóng, tăng sức mạnh của cơ: Tắm lạnh - nóng làm huyết quản ở da co vào rồi lại giãn ra, tăng được tính đàn hồi, làm tăng tác dụng chuyển đổi chất của da và giảm mệt mỏi. Cách tắm như sau: trước tiên dội nước lạnh từ chân trở xuống, rồi lưng, bụng, ngực. Nên tắm bằng vòi hoa sen theo cách tưới hoa, không nên dội cả gáo nước. Sau khi làm ướt toàn thân, xát một ít xà phòng thơm, xoa toàn thân rồi phun một lần nước lạnh nữa, sau đó tắm bằng nước nóng; thời gian tắm không nên quá dài.

Nguồn  phunuonline.com.vn