Festival truyện tranh lần thứ 3

Từ ngày 1-10/6, tại Hà Nội, NXB Kim Đồng và phái đoàn Wallonie- Bruxelles (Bỉ) sẽ tổ chức Festival truyện tranh lần thứ III. Đây là một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động nhân quốc tế thiếu nhi, do NXB Kim Đồng tổ chức.

"Lá cờ thêu sáu chữ vàng" sẽ được NXB Kim Đồng tái bản trong đợt này. Ảnh: NXB Kim Đồng

Sau thành công của hai Festival truyện tranh tổ chức vào các năm 2010 và 2011, festival truyện tranh năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động như: triển lãm truyện tranh hai nước, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm giữa các tác giả sáng tác truyện tranh của Nhà xuất bản Kim Đồng và các họa sĩ nước Bỉ. Trong đó, hoạt động điểm nhấn của chương trình này là 2 triển lãm truyện tranh- giới thiệu những tác phẩm truyện tranh xuất sắc nhất của hai nước Việt Nam và Bỉ.

Triển lãm truyện tranh sẽ có sự tham gia của tác giả truyện tranh nổi tiếng Jean- Claude, người sáng lập Festival truyện tranh Jean Auquier- Giám đốc trung tâm truyện tranh Bỉ. Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữa các nghệ sĩ truyện tranh hai nước thông qua các hội thảo về sáng tác kịch bản truyện tranh, thảo luận với những bạn trẻ yêu thích truyện tranh.

Trong dịp này, NXB Kim Đồng cũng tái bản nhiều đầu sách chào hè thú vị dành cho độc giả nhỏ tuổi như: Cây bàng không rụng lá, Đất rừng phương Nam, Quê nội, Miền xanh thẳm, Hoàng tử bé, Bác sĩ Aibolit và chú bé người gỗ Buratino… Bên cạnh đó còn có 9 cuốn tiểu thuyết như Đảo hoang, Chuyện nỏ thần, Lá cờ thêu sáu chữ vàng…

Đặc biệt, từ 26/5 đến 14/6, NXB Kim Đồng sẽ có chương trình giảm giá đặc biệt đến 50% cho các tác phẩm dành cho thiếu nhi trong hệ thống các nhà sách của NXB Kim Đồng trên toàn quốc.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam