Khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế Mékong Santé III

Ngày 10-5, Hội nghị Khoa học quốc tế Mékong Santé III đã chính thức khai mạc tại Trường Đại học Y Hà Nội. Tham dự Hội nghị có trên 2.000 đại biểu, trong đó có trên 160 nhà khoa học quốc tế đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc các châu lục.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 10 đến 12-5 với 1 phiên toàn thể và 28 hội thảo chuyên đề được tổ chức tại 19 hội trường với tổng số 452 báo cáo, trong đó có 121 báo cáo quốc tế, 331 báo cáo trong nước.

Các báo cáo trong Hội nghị bao phủ rất nhiều lĩnh vực chuyên ngành từ y học cơ sở, cơ bản, đến y học lâm sàng, y tế công cộng; từ y học cổ truyền dân tộc đến sinh học phân tử. Ngoài việc cập nhật kiến thức và chia sẻ các kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, hội nghị còn giới thiệu những thành tựu và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực Y – Dược học.

Khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế Mékong Santé III. Ảnh: VA

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, hàng loạt các hoạt động bên lề quan trọng cũng được tổ chức tại Hội nghị như Hội nghị hiệu trưởng các trường Y Dược trong nước và quốc tế; Hội nghị y khoa Pháp ngữ; Hội nghị khoa học CLB Pháp ngữ...

Đáng chú ý, Hội nghị lần này vinh dự được đón tiếp 3 nhà khoa học danh tiếng, có báo cáo quan trọng là: GS. Philippe Devred - Đại học tổng hợp Aix-Marseille, Đại học Y khoa - Chủ tịch Hiệp hội chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh Pháp; GS. Vinod Diwan - Giáo sư ngành Dịch tễ học - Chủ tịch hội đồng nghiên cứu khoa học quốc tế Karolinska - Thành viên chủ tịch ngành Y tế quốc tế, trường Y tế công cộng Bắc Âu - Giáo sư ngành Y tế công cộng, trường đại học Y khoa R. D. Gardi, Ujjain, MP, Ấn Độ; GS. Toshio Nikaido - Phó hiệu trưởng, Đại học Y khoa, Khoa Y học tái tạo - Trường đào tạo sau đại học – Đại học Y Dược Toyama, Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Đức Hinh – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, đây là dịp để các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, nhiều chuyên ngành có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm về công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong các nước tiểu vùng sông Mékong cũng như các nước khác trên thế giới.

Hội nghị khoa học quốc tế Mékong Santé là sáng kiến của nước Cộng hòa Pháp và các nước tiểu vùng sông Mékong. Hội nghị được tổ chức thường niên, lần thứ nhất tại Lào năm 2010, lần thứ 2 tại Campuchia năm 2011 và lần thứ 3 được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội – Việt Nam.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam