Ông Medvedev được phê chuẩn làm Thủ tướng Nga

Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga vừa phê chuẩn cựu Tổng thống Dmitry Medvedev làm Thủ tướng mới tại phiên họp toàn thể bất thường chiều 8/5.

Sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh bổ nhiệm, ông Medvedev sẽ chính thức trở thành
Thủ tướng mới của Liên bang Nga.

Ông Medvedev được Duma Quốc gia phê chuẩn với 299 phiếu thuận và 144 phiếu chống, trong khi số phiếu ủng hộ tối thiểu cần thiết theo luật định là 226.

Theo Hiến pháp Nga, sau khi Tổng thống Putin ký sắc lệnh bổ nhiệm, ông Medvedev sẽ chính thức trở thành Thủ tướng mới của Liên bang Nga.

Trước khi các đại biểu Duma Quốc gia bỏ phiếu, tân Tổng thống Vladimir Putin đã đề nghị các hạ nghị sỹ Nga ủng hộ việc phê chuẩn ông Medvedev làm Thủ tướng.

Trả lời câu hỏi của lãnh đạo bốn phái đại biểu có quyền đại diện tại Duma Quốc gia, ông Medvedev tuyên bố nếu được bổ nhiệm làm Thủ tướng, ông sẵn sàng đối thoại với tất cả lực lượng chính trị và các phái đại biểu ở Nga, sẵn sàng mở rộng quyền kiểm soát của quốc hội đối với các khoản chi ngân sách liên bang.

Ông đã đề cập những phương hướng hoạt động chủ yếu của Chính phủ mới gồm tiếp tục sách lược hiện đại hóa mọi mặt đời sống đất nước, trước hết hiện đại hóa kinh tế, đấu tranh chống tham nhũng, tình trạng nghèo khổ và nạn thất nghiệp.

Ông Medvedev nêu những chỉ tiêu phát triển cụ thể, trong đó đến năm 2020 giảm mức tiêu thụ năng lượng xuống 40%, hạn chế thâm hụt ngân sách vào thời gian tới ở mức 1% tổng sản phẩm quốc gia (GDP), phấn đấu đến năm 2018 đưa tuổi thọ trung bình của người Nga lên 75 năm…

Nguồn www.chinhphu.vn