5 ứng dụng “đỉnh” cho iOS và Android

Những dịch vụ tuyệt vời vừa mới xuất hiện hoặc bắt đầu hỗ trợ iOS/ Android: Google Drive, 500px, Pocket (Read It Later), Next Issue, Instagram. Việc truy cập kho ứng dụng cho iOS và Android giống như lạc vào rừng rậm mà không có la bàn, bạn dễ bị đi lạc giữa vô số các ứng dụng sẵn có cũng như mới xuất hiện.

Tuy nhiên, trong tháng Tư vừa qua, không khó để chọn ra những ứng dụng tốt nhất cho hai nền tảng này. Ứng dụng Android dường như nổi bật hơn với những tên tuổi lớn đã hỗ trợ nền tảng của Google và Instagram là ví dụ điển hình nhất. Ứng dụng Google Drive cũng trở thành hiện thực thay vì những tin đồn. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu những ứng dụng xuất hiện trong tháng 04/2012 được coi là đáng chú ý nhất dành cho iOS/ Android.

1. Google Drive

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây được tích hợp sẵn vào Android. Google Drive đang cung cấp 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí, không có lý do gì để bạn từ chối dùng thử dịch vụ này.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo phần so sánh Google Drive với các dịch vụ đám mây phổ biến nhất hiện nay, cũng như tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ này.

2. 500px

Mới đây, kho ứng dụng Google Play Store của nền tảng Androdi đã chính thức có sự góp mặt của 500 px, ứng dụng lưu trữ ảnh trực tuyến nổi tiếng được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ưa dùng.

500px được đánh giá có khả năng thách thức Flickr đang phải gánh chịu giao diện quá cũ kỹ, tôc độ tải chậm không mấy cải tiến trong nhiều năm.

3. Pocket (Read It Later)

Trước đây có tên gọi là Read It Later, Pocket không phải một ứng dụng mới xuất hiện vào tháng Tư, nhưng những thay đổi lớn về thiết kế và tên gọi khiến ứng dụng này vẫn xứng đáng lọt vào danh sách.

Ứng dụng này có chức năng chính là lưu lại nội dung trang web về điện thoại để sau đó người dùng có thể đọc lại ngay cả khi không kết nối Internet. Đây là một chương trình khá tiện dụng, có khả năng thay thế tính năng Bookmark trên trình duyệt.

Tải về Pocket cho Android/ Pocket cho iOS

4. Next Issue

là ứng dụng cho phép bạn truy cập vô số tạp chí nổi tiếng với chi phí chỉ 10 USD/ tháng và thêm 5 USD để đọc những ấn phẩm tiếng Anh hay nhất. Hiện tại Next Issue chỉ có phiên bản dành cho Android, ứng dụng dành cho iOS sẽ sớm xuất hiện.

5. Instagram cho Android

Ứng dụng chụp và chia sẻ hình ảnh nổi tiếng Instagram đã có trên Android sau 18 tháng được coi là “đặc sản” riêng của iPhone. Instagram cho phép người dùng chụp ảnh, áp dụng nhiều bộ lọc thú vị và dễ dàng chia sẻ tới nhiều mạng xã hội. Người dùng Android có thể tải Instagram miễn phí từ Google Play.

Nguồn ICTnews