Ban Dân vận Tỉnh ủy: Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4

(NTO) Ngày 25-4, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội của tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng phó các ban, đơn vị trực thuộc các đoàn thể chính trị- xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, Trung ương Đảng đã chỉ rõ những tồn tại, yếu kém, khuyết điểm chậm được khắc phục trong công tác xây dựng Đảng.

 
Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu
tại Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4
 
 
Các đại biểu tham gia hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4

Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới, cần tiếp tục thực hiện 8 nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng mà Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đề ra, coi đó vừa là nhiệm vụ cơ bản, vừa lâu dài và phải thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, đồng thời tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 vấn đề cấp bách sau: Một là, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng. Hai là, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, nhất là cấp Trung ương, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ba là, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Trong 3 vấn đề trên, vấn đề thứ nhất là trọng tâm, xuyên suốt và cấp bách nhất.

Trên cơ sở đó, Nghị quyết Trung ương 4 đề ra 4 nhóm giải pháp đồng bộ nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đảng, đồng thời đáp ứng yêu cầu lãnh đạo đất nước trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 với trách nhiệm của mình cần tích cực nêu gương trong việc triển khai tổ chức thực hiện một cách hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đơn vị, tổ chức, cá nhân và gia đình.