"Tứ hùng" đua tranh trong đêm "sắc màu Ðà Nẵng"

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) với chủ đề "sắc màu Đà Nẵng", sẽ chính thức diễn ra tại TP Đà Nẵng vào hai đêm 29 và 30-4. Đây là lần thứ năm, Đà Nẵng đăng cai tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế này và cũng là cuộc thi đánh dấu sự trở lại của bốn đội quốc tế vô địch DIFC các năm trước gồm Ca-Na-Da (2008), Trung Quốc(2009), Pháp (2010), I-Ta-Li-A (2011) và sự trưởng thành vượt bậc của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, tính đến thời điểm này, mọi công việc liên quan chuẩn bị cho DIFC 2012 đang được các cấp chính quyền TP Ðà Nẵng và các đơn vị liên quan tập trung, gấp rút hoàn thành. Một khán đài lớn bên bờ Ðông sông Hàn có sức chứa hơn 32 nghìn chỗ ngồi (tăng gần 7.000 chỗ so với DIFC 2011), đã được lắp đặt hoàn tất trên tổng diện tích hơn 12 nghìn m2. Theo dự kiến của ngành du lịch Ðà Nẵng, dịp này sẽ có hơn bốn nghìn du khách đến Ðà Nẵng. Phần được chờ đợi nhất trong hai đêm diễn ra DIFC 2012 là nội dung kịch bản các màn trình diễn pháo hoa độc đáo, đặc sắc nhất trên sông Hàn. Với chủ đề "Sắc màu Ðà Nẵng", các đội tham gia trình diễn DIFC 2012 sẽ tranh tài bằng bữa tiệc màu sắc, ánh sáng và âm nhạc. Ðội Pháp sẽ mang đến DIFC 2012 màn trình diễn Truyền thuyết Ngũ Hành Sơn với thông điệp "Hãy để trái tim dẫn đường và đánh thức mọi giác quan của bạn. Hãy để tôi đưa bạn đến với hương vị ngọt ngào và sắc màu ngẫu nhiên của sự vĩnh hằng". Ðó là cuộc hành trình tìm đến vùng đất của những sắc màu cuộc sống, qua truyền thuyết Ngũ Hành Sơn và sự hòa hợp giữa thiên nhiên và con người Ðà Nẵng. Câu chuyện thể hiện sức mạnh biểu tượng của mỗi sắc màu trong năm sắc của Ngũ Hành Sơn với Mộc Sơn là biểu tượng cho niềm hy vọng và sức sống. Hỏa Sơn thể hiện sắc đỏ mạnh mẽ và ngọn lửa đam mê trong mỗi con người. Thổ Sơn là quyền năng diệu kỳ từ thế giới thần linh. Và mầu xanh tự do sẽ trỗi dậy từ ngọn Thủy Sơn, trong khi Kim Sơn sẽ cất tiếng về sự thuần khiết vô biên.

Bầu trời Ðà Nẵng trong lễ hội pháo hoa.

Trong khi đó, với ý tưởng độc đáo "Thắp sáng màn đêm" mang thông điệp "Màn đêm là chúng tôi", đội Ca-na-đa trở lại DIFC 2012 với màn trình diễn tôn vinh vẻ đẹp lung linh của sông Hàn. Âm nhạc cho từng trường đoạn được chọn lựa khắt khe nhằm thể hiện được vẻ đẹp của sắc màu và văn hóa. Từ giai điệu kinh điển của bài hát "O Fortuna" đến sự rộn rã của bài hát "I gotta feeling" hiệu ứng pháo hoa mạnh mẽ, dồn dập sẽ là điểm nhấn của màn trình diễn. Những âm thanh sôi động, những tác phẩm âm nhạc thính phòng, giao hưởng hay ô-pê-ra réo rắt sẽ khắc họa những danh lam thắng cảnh làm rung động lòng người. Ðặc biệt, với ca khúc "Fireworks" - tôn vinh cuộc thi DIFC sẽ một lần nữa khẳng định về sức hấp dẫn của DIFC. Kết thúc màn trình diễn với ý tưởng chủ đạo Thắp sáng màn đêm, tất cả sắc mầu, âm thanh, ánh sáng sẽ cùng hòa quyện và bừng lên trên nền nhạc hòa tấu vi-ô-lông Can Can sôi nổi và lãng mạn, sẽ khép lại giấc mơ chinh phục mầu sắc của trời đêm huyền ảo.

Ðội Trung Quốc sẽ tự kể câu chuyện về sự tích "Ðào hoa nguyên ký" với thông điệp về cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, an lành; hướng tới một xã hội hài hòa, thân thiện. Ðây là câu chuyện về vùng đất hoa anh đào ở phương Ðông thời xa xưa.

Ðội I-ta-li-a sẽ mang đến DIFC màn trình diễn ấn tượng có tên gọi "Cầu vồng Ðà Nẵng". Với bảy phần trình diễn này, đội I-ta-li-a muốn thể hiện một lễ hội của bảy sắc cầu vồng, gắn kết với những sắc mầu của Ðà Nẵng và Việt Nam. Trong đó, mỗi phần tương ứng với một mầu sắc và được thể hiện bằng một phần nhạc nền riêng, được đặc biệt lựa chọn để khơi dậy những cảm xúc mạnh mẽ. Ðội chủ nhà Ðà Nẵng - Việt Nam mang đến cho đêm hội sắc màu màn trình diễn ấn tượng với năm phần, nhằm ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp đã trải qua lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Kết hợp các ca khúc nổi tiếng như Việt Nam trên đường chúng ta đi của nhạc sĩ Huy Du, Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó của nhạc sĩ Nguyễn Tài Tuệ; Ðất nước trọn niềm vui của nhạc sĩ Hoàng Hà, màn trình diễn của Ðội Ðà Nẵng -Việt Nam hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những chùm pháo hoa đầy cảm xúc, khắc họa niềm hạnh phúc dâng trào, mừng ngày hội lớn của non sông trong những ngày cuối tháng 4 lịch sử.

DIFC 2012 sẽ là nơi hội tụ của những giấc mơ đẹp nhất và hứa hẹn sẽ mang đến cho thành phố Ðà Nẵng một hình ảnh lung linh trong vũ điệu kỳ ảo của âm nhạc và màu sắc. Người xem đang chờ đợi một bữa tiệc nhiều sắc màu trên bầu trời Ðà Nẵng - trên dòng sông Hàn thơ mộng. Bầu trời Ðà Nẵng sẽ bừng nở trong ngàn vạn sắc màu, không phải chỉ những chùm pháo hoa lộng lẫy mà còn là sắc màu của những nền văn hóa đa dạng, hòa quyện cùng màu sắc của cảm xúc và những thăng hoa. Với bốn kỳ tổ chức thành công DIFC, Ðà Nẵng đang hy vọng xây dựng được thương hiệu của một thành phố du lịch-sự kiện và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương.

Nguồn Báo Nhân Dân