Giám sát tình hình thu hút đầu tư tại huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 24-4, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với huyện Thuận Bắc về kết quả thu hút đầu tư giai đoạn 2009 - 2011.

Trong 3 năm qua, tổng số dự án đầu tư trên địa bàn huyện là 36 dự án, với số vốn gần 11.000 tỷ đồng. Trong đó có 19 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, 14 dự án thương mại – dịch vụ, 2 dự án nông nghiệp và 1 dự án thuộc lĩnh vực giáo dục – đào tạo. Hiện tại, đã có 8 dự án đi vào hoạt động, 9 dự án đang thi công, 7 dự án chưa thi công và 12 dự án đã có chủ trương đầu tư, đang tiến hành khảo sát.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với huyện Thuận Bắc
về kết quả thu hút đầu tư giai đoạn 2009 - 2011.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Lợi, Phó Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả trong thu hút đầu tư tại huyện Thuận Bắc; đồng thời đề nghị huyện tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự để các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư trên địa bàn; rà soát một số dự án chưa thi công hoặc chậm tiến độ, xem xét kiến nghị thu hồi để giao lại cho những nhà đầu tư khác có triển vọng hơn.

Đoàn công tác cũng đã đến giám sát hai dự án đang thi công là dự án Đường giao thông dẫn vào Khu du lịch Ba Hồ và dự án Xây dựng nhà máy chế biến rong sụn.