Kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại Huyện ủy Ninh Sơn

(NTO) Ngày 20-4, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Võ Đại, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Ninh Sơn về kết quả thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại địa phương.

Qua gần một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, huyện Ninh Sơn đã đạt được một số kết quả bước đầu. Các tổ chức cơ sở đảng đã nhanh chóng triển khai học tập chuyên đề, quán triệt văn bản hướng dẫn các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn.

Hầu hết các chi, đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký việc làm theo Bác; có chương trình kiểm tra, giám sát các cấp thực hiện, thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc cán bộ, đảng viên tu dưỡng đạo dức, lối sống, thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; duy trì góc “Học tập và làm theo lời Bác” tại các xã, thị trấn, đơn vị. Chú trọng công tác tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW trên các phương tiện thông tin đại chúng, thi viết cảm nhận về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sáng tác thơ về Bác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Đại, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả huyện đạt được thời gian qua, nhất là những mô hình mới, những cách làm hay, thiết thực trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị huyện cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW sát sao hơn nữa, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để việc học tập và làm theo Bác không chỉ là phong trào thi đua mà là việc làm thường xuyên, liên tục. Tăng cường đôn đốc, giám sát những tổ chức cơ sở đảng còn lúng túng về cách làm, triển khai thực hiện còn chậm; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong toàn đảng bộ huyện. 

Kiểm tra tình hình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Sơn, đồng chí Võ Đại đề nghị chi bộ cần chỉ đạo sát sao việc học tập, quán triệt Chỉ thị cũng như các văn bản hướng dẫn của cấp trên cho cán bộ, đảng viên và quần chúng của Trung tâm; cụ thể hóa việc xây dựng quy chuẩn đạo đức phù hợp với điều kiện của cơ quan; phát huy vai trò cán bộ chủ chốt, gương mẫu, tự phê bình và phê bình, hướng dẫn cá nhân đăng ký nội dung học tập phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ, vị trí công tác.